Vinmart+: Lựa chọn phù hợp, an toàn cho người dân thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 1:51:13 PM

YênBái - Từ khi hệ thống chuỗi cửa hàng Vinmart+ đi vào hoạt động thì nhiều người đã dần thay đổi thói quen mua sắm. Chị Nguyễn Thị Bích Thảo cũng đã ghi nhớ ngày định kỳ trong tuần khi cửa hàng nhập các loại mặt hàng khác nhau như thứ 2, 4, 6, chủ nhật sẽ về rau, củ, quả…. Anh Đỗ Văn Thái, khách ruột cảu Vinmart + bảo: "Tôi chả biết thế nào nhưng cứ thấy yên tâm hơn khi vào đây mua, có cái tem, có cái mác rất là cụ thể".

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo ở tổ 4, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nhắn tin qua nhóm Zalo đặt mua thực phẩm tại cửa hàng Vinmart+.
Chị Nguyễn Thị Bích Thảo ở tổ 4, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nhắn tin qua nhóm Zalo đặt mua thực phẩm tại cửa hàng Vinmart+.

Gia đình chị Nguyễn Thị Bích Thảo sinh sống tại tổ 4, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Nhà chị ở gần chợ và nằm ngay cạnh mặt đường. Nhiều năm qua, chị thường xuyên mua thực phẩm ở chợ, thỉnh thoảng vội thì có thể mua của người bán rong qua đường.

Từ khi hệ thống chuỗi cửa hàng Vinmart+ đi vào hoạt động thì chị đã dần thay đổi thói quen mua sắm. Sau một thời gian mua hàng tại đây, chị gắn bó hơn với địa chỉ mua sắm này. Dần dần chị cũng đã ghi nhớ ngày định kỳ trong tuần khi cửa hàng nhập các loại mặt hàng khác nhau như thứ 2, 4, 6, chủ nhật sẽ về rau, củ, quả…. 

Chị Thảo cho biết: "Nếu so sánh thì giá rau, củ, quả, thịt trong Vinmart+ có cao hơn so với ở chợ. Tuy nhiên, bù lại thì bản thân tôi cảm thấy an toàn hơn. Cảm giác an toàn đối với người trực tiếp lựa chọn thực phẩm cho cả gia đình rất quan trọng vì ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống của mỗi thành viên, nhất là mẹ chồng tôi đã cao tuổi”. 

Chị cũng nói rằng đã không còn cảm giác rất muốn mua nhưng e ngại khi cầm lên đặt xuống mớ rau tươi non mơn mởn, xanh mướt bởi không rõ nguồn gốc. Thuận tiện nữa là không cần đến tận cửa hàng để chọn lựa, chị chỉ nhắn tin những mặt hàng cần mua qua nhóm Zalo là nhân viên cửa hàng chuẩn bị chu đáo, đi làm về rẽ qua là lấy được luôn hoặc nếu bận quá sẽ có nhân viên ship đến tận nhà tùy vào giá trị đơn hàng và trong phạm vi khoảng cách cho phép.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang ở tổ 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái trước đây cũng còn có chút lưỡng lự giữa sự thay đổi thói quen mua đồ ở chợ và siêu thị thì nay nỗi băn khoăn đó đã tan biến. "Thích nhất là từ mớ rau, củ hành tây, quả ớt… đều ghi rõ ngày đóng gói, có khuyến cáo nên sử dụng trong thời gian bao lâu là tốt nhất. Điều nữa là trọng lượng, đơn giá, thành tiền cũng hoàn toàn công khai, có nhãn gắn trên sản phẩm, có hóa đơn thanh toán, có tích điểm ưu đãi”. 

Khách hàng nếu có thắc mắc về nguồn gốc sản phẩm, ví dụ thịt lợn, thịt bò nhập khẩu thì sẽ được tận mắt xem giấy chứng nhận kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng đối với mặt hàng đó. 

Chị Chu Thị Huyền Trang ở tổ 7, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đang nuôi con nhỏ. Trước đây, chị thường dậy sớm để đi chợ chọn mua thịt bò, thịt lợn mổ sáng làm thức ăn cho con vì buổi chiều sợ thịt ôi thiu, ít hàng mổ mới thì nay không cần thế nữa. Các sản phẩm thịt trong cửa hàng tự chọn tiện ích chị chọn mua đều ghi rõ ngày sản xuất, đóng gói, hạn sử dụng. 

Anh Đỗ Văn Thái ở khu chợ Bến đò, thành phố Yên Bái tuần nào cũng đến Vinmart+ ngay gần nhà mua bưởi, thanh long, chuối cho cả nhà. Anh cho biết: "Vốn ngại đi chợ nhưng từ ngày có cửa hàng Vinmart+ là tôi trở thành khách ruột luôn rồi đấy. Cứ thích gì thì chọn một lèo rồi ra thanh toán. Tôi chả biết thế nào nhưng cứ thấy yên tâm hơn khi vào đây mua, có cái tem, có cái mác rất là cụ thể. Cũng có người bảo đắt hơn chợ nhưng mình đã mua thì không nghĩ đến điều đó”.

Sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình thương mại trên địa bàn thành phố đã mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm bên cạnh mạng lưới chợ truyền thống. 

Mỗi khách hàng, mỗi người tiêu dùng đều có thể lựa chọn một hình thức phù hợp nhất với mình. Điều quan trọng với họ là sản phẩm họ chọn mua ngoài giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế, với khả năng chi trả phải đáp ứng tiêu chí về chất lượng, về vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình.

Nguyễn Thơm