Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tổng kết hoạt động thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 2:05:02 PM

YênBái - Sáng ngày 30/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - Cụm thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2020.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Dự hội nghị có Thường trực HĐND, UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang. 

Năm 2020, MTTQ các cấp trong Cụm thi đua đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch phối hợp với các tổ chức thành viên và chính quyền để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam đề ra. 

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ các cấp trong Cụm vận động nhân dân thực hiện hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân các dân tộc của từng địa phương. 

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, MTTQ các tỉnh trong Cụm đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch; phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh... 

MTTQ các tỉnh trong Cụm phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban, ngành, cùng cấp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ X.

MTTQ các tỉnh triển khai trên 3.000 công trình, phần việc thiết thực, cụ thể; tăng cường chủ động việc cung cấp thông tin cho nhân dân; phối hợp với các cơ quan truyền thông mỗi tỉnh đăng tải bình quân 400 tin, bài; duy trì hoạt động Trang thông tin điện tử của MTTQ mỗi tỉnh đăng tải trên 600 tin, bài. 

Triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động nhân dân tích cực tham gia đóng góp kinh phí, vật liệu xây dựng nông thôn mới khoảng 290 tỷ đồng, tự nguyện hiến 900.000m vuông đất, ủng hộ hơn 1 triệu ngày công lao động; vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội được 185,6 tỷ đồng, làm mới và sửa chữa trên 3.000 căn nhà cho hộ nghèo...



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái Tạ Văn Long khẳng định, Hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác Mặt trận tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh trong Cụm nói chung. 

Đây là cơ hội tốt để các tỉnh trong Cụm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, khéo vận dụng, lồng ghép các phong trào, các cuộc vận động, chương trình, dự án để thực hiện tốt các nhiệm vụ của công tác Mặt trận; tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên của các tầng lớp nhân dân, hăng hái thi đua xây dựng quê hương, đất nước. 

Đồng chí mong muốn, các tỉnh thi đua trong Cụm tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo nhiều hơn nữa của Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, hợp tác, liên kết chặt chẽ cùng đổi mới, hội nhập và phát triển toàn diện trước yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ cách mạng mới. 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm đã tổng hợp kết quả chấm điểm và khen thưởng của các đơn vị; suy tôn công tác thi đua khen thưởng năm 2020; phát động phong trào thi đua; ký giao ước thi đua năm 2021; trao cờ luân lưu cho Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021.

Mai Linh