Campuchia phát hiện thêm 8 người lây nhiễm COVID-19 từ ổ dịch ở Phnom Penh

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 2:08:08 PM

Sáng 30/11, Bộ Y tế Campuchia đã phát hiện thêm 8 người bị lây nhiễm COVID-19 từ ổ dịch của một gia đình ở thủ đô Phnom Penh.

Ổ dịch COVID-19 nói trên liên quan tới một quan chức là Tổng Cục trưởng trại giam thuộc Bộ Nội vụ Campuchia.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, cả 8 người mới được phát hiện đều là những người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp liên quan đến Bộ Nội vụ nước này. Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho đây là vụ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 rất nghiêm trọng đối ở nước này trong 11 tháng qua.

Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo phải truy vết và xét nghiệm tất cả những người được xác định là F1 và F2, cách ly tất cả những người liên quan. Bộ Giáo dục Campuchia đã quyết định đóng cửa toàn bộ các cơ sở giáo dục tư nhân trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn khả năng lây lan dịch bệnh.

Trước đó, vào sáng 29/11, Bộ Y tế Campuchia thông báo, 6 người trong một gia đình ở nước này bị nhiễm COVID-19 dù không có lịch sử đi du lịch nước ngoài. Đây là trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Campuchia và được đánh giá là khá nghiêm trọng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen, tất cả người liên quan phải được cách ly, trong đó có cả Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng. Siêu thị Aeon 1, nơi các thành viên gia đình này đi mua sắm cũng tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn.

(Theo VTV)