Trấn Yên: Hiệu quả Dự án Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 3:59:31 PM

YênBái - Với sự tài trợ của tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI), Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em (DWC) đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh triển khai thực hiện Dự án Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông tại các thôn khó khăn của 2 xã Hồng Ca, Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đến nay, Dự án đã hoàn thành giai đoạn I với 4 nhà văn hoá có công trình phụ khép kín, có sân và tường rào bao quanh và 12 tiểu dự án. Qua đó góp phần nâng cao năng lực, cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng khó khăn.

Một số hoạt động của Dự án Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông do tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI) tài trợ: 



Người dân được tập huấn các nội dung: Pháp lệnh Quy chế dân chủ ở cơ sở; quyền thừa kế, quyền trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, Luật Đất đai, hợp đồng dân sự, phòng chống bạo lực gia đình... 



Người dân các thôn được bàn bạc thực hiện Dự án.



Con đường mới hoàn thành nhờ Dự án tại thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.


Hệ thống mương - tiểu dự án tại thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đảm bảo nguồn nước tưới cho người dân địa phương sản xuất hai vụ lúa/năm. 

Minh Huyền - Quyết Thắng