Yên Bái: Hấp dẫn Hội thi “Gia đình chung sức - vun đắp yêu thương”

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 4:36:43 PM

YênBái - Hội thi “Gia đình chung sức – vun đắp yêu thương” hấp dẫn bởi sự tham gia của cả vợ chồng con cái, đặc biệt là các gia đình trẻ để chuyển tải sâu sắc nội dung về bình đẳng giới từ chính những chi tiết, câu chuyện thường nhật của cuộc sống gia đình.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các gia đình đạt giải tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.
Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các gia đình đạt giải tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thi "Gia đình chung sức – vun đắp yêu thương” hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại 2 xã Minh An và Bình Thuận, huyện Văn Chấn. 

Tham gia Hội thi, các gia đình đã lần lượt trải qua các phần thi: giới thiệu kiến thức, chung sức và hiểu ý tạo nên sự hấp dẫn, sôi nổi thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo người xem.

Hội thi càng hấp dẫn, hào hứng bởi sự tham gia của cả vợ chồng, con cái, đặc biệt là các gia đình trẻ để chuyển tải sâu sắc nội dung về bình đẳng giới từ chính những chi tiết, câu chuyện thường ngày của cuộc sống gia đình như cách dạy con trẻ, việc bếp núc...



Mỗi gia đình mang đến Hội thi một phần thi với sự hấp dẫn riêng.

Cùng đó, Ban tổ chức Hội thi cũng tạo sân chơi cho khán giả bằng các hoạt động trải nghiệm có phần thưởng hấp dẫn như: chụp ảnh gia đình, thổi bóng bay, nhảy dây… thu hút sự tham gia người tham dự.

Hội thi đã góp phần tạo sân chơi tích cực, chủ động cho cộng đồng nói chung và các cặp vợ chồng nói riêng về bình đẳng giới và chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc con cái hướng đến gia đình bình đẳng, hạnh phúc... Đồng thời, Hội thi giúp người dân có kiến thức nhận biết cơ bản về các hành vi bạo lực gia đình, định kiến giới, cách thức để vun đắp yêu thương trong gia đình.



Sôi nổi phần thi Chung sức với tiết mục chồng bịt mắt cõng vợ vượt chướng ngại đến đích.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh nhằm triển khai Dự án "Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” do Tổ chức Hagar Quốc tế tài trợ. 

Minh Huyền