Sa thải huấn luyện viên từng dự World Cup, UAE lao đao ở cuộc đua với tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 2:24:22 PM

Liên đoàn Bóng đá UAE đã chính thức sa thải HLV Jorge Luis Pinto dù chưa dẫn dắt một trận nào. Đội tuyển UAE thực sự lao đao trong nhiệm vụ đánh chiếm ngôi đầu của tuyển Việt Nam.

HLV Jorge Luis Pinto chính thức bị sa thải chỉ sau 5 tháng
HLV Jorge Luis Pinto chính thức bị sa thải chỉ sau 5 tháng

Hồi tháng 6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá UAE vừa chính thức bổ nhiệm HLV Jorge Luis Pinto vào "ghế nóng" Với bản CV ấn tượng (từng giúp Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014), chiến lược gia người Colombia đã nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển UAE vượt qua khó khăn.

Mặc dù vậy, mọi thứ đã không như mơ. Ngày hôm nay (1/12), Liên đoàn bóng đá UAE đã chính thức xác nhận sa thải HLV Jorge Luis Pinto chỉ 5 tháng sau khi cầm quân. Điều đáng nói, ông còn chưa dẫn dắt đội bóng ở một trận đấu chính thức nào.

Trong ba trận giao hữu đã qua, UAE thi đấu khá thất vọng. Họ đã để thua Uzbekistan và Bahrain và thắng sát nút đối thủ yếu Taijikistan. Điều đáng nói, cả ba trận đấu này đều diễn ra trên sân nhà.

Dù vậy, theo nguồn tin từ UAE, nguyên nhân khiến cho HLV Jorge Luis Pinto bị sa thải không nằm ở kết quả. Thay vào đó, nó tới từ sự bất mãn của nhiều cầu thủ UAE với chiến lược gia này. Họ không hài lòng với cách sắp xếp chiến thuật cũng như ứng xử của HLV người Colombia.

Sau căng thẳng leo thang, Liên đoàn bóng đá UAE đã tổ chức cuộc gặp mặt đại diện của các cầu thủ và HLV Jorge Luis Pinto. Họ hy vọng cuộc gặp này có thể xoa dịu tình hình nhưng cuối cùng, nó không có kết quả. Thậm chí, căng thẳng giữa hai bên còn nổ ra mạnh mẽ hơn.

Việc sa thải HLV Jorge Luis Pinto càng đẩy UAE vào tình cảnh hỗn loạn hơn. Ông là HLV thứ hai liên tiếp bị sa thải ở UAE dù chưa dẫn dắt một trận đấu chính thức nào. Trước đó, HLV Ivan Jovanovic đã rơi vào tình cảnh tương tự. Người cuối cùng dẫn dắt UAE ở trận đấu chính thức là Bert van Marwijk nhưng ông đã bị sa thải sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam.

Sa thải HLV từng dự World Cup, UAE lao đao ở cuộc đua với tuyển Việt Nam - 2Nhấn để phóng to ảnh
UAE lâm vào tình cảnh khó khăn trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội tuyển Việt Nam

Ở vòng loại World Cup 2022, UAE đang thi đấu rất tệ khi chỉ giành 6 điểm sau 4 trận đấu, kém đội dẫn đầu Việt Nam 5 điểm (UAE thi đấu ít hơn 1 trận). Nếu muốn giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng, UAE cần phải giành chiến thắng cả 4 trận còn lại.

Trong những năm qua, UAE đã đầu tư khá nhiều tiền bạc vào tham vọng dự World Cup. Trong quá khứ, họ mới chỉ 1 lần góp mặt ở giải đấu này vào năm 1990. Dù vậy, tham vọng lớn đi kèm với sức ép khủng khiếp với HLV trưởng.

Sau khi HLV Jorge Luis Pinto bị sa thải, Liên đoàn bóng đá UAE đang ngắm tới việc đưa HLV người Croatia, Zoran Mamic vào ghế nóng. Trong quá khứ, ông đã có kinh nghiệm làm việc ở UAE tại các CLB Al Ain và Al-Hilal. Ở thời điểm này, Zoran Mamic đang dẫn dắt CLB quê nhà là Dinamo Zagreb.

(Theo Dân Trí)