Lục Yên tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 3:45:09 PM

YênBái - Ngày 1/12, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2020- 2021.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho Trường TH&THCS Minh Tiến số 1.
Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho Trường TH&THCS Minh Tiến số 1.

Tham gia cuộc thi năm nay có 16 dự án của 33 em học sinh đến từ 15 trường THCS trên địa bàn huyện. 

Các dự án được đánh giá theo các tiêu chí về ý tưởng, xây dựng kế hoạch nghiên cứu, các câu hỏi, kết quả nghiên cứu, vật liệu làm nên sản phẩm cách tiến hành và kết quả của sản phẩm. 

Nhiều sản phẩm được đánh giá cao và có thể đưa vào ứng dụng trong thực tiễn. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 dự án tiêu biểu xuất sắc nhất để trao thưởng. 

Trong đó, giải nhất thuộc về Dự án Máy thông minh MTS1 của Trường TH&THCS Minh Tiến số 1; 2 giải nhì được trao cho các dự án Ghế đa năng của Trường TH&THCS Vĩnh Lạc; dự án Túi tắm giải cảm của Trường TH&THCS Mường Lai. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các trường học tham dự cuộc thi.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật giành cho học sinh THCS được Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức hàng năm không chỉ nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn mà còn tạo sân chơi trí tuệ bổ ích của thầy và trò các nhà trường, góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)