Khởi động hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối bệnh viện tuyến trung ương với các cơ sở y tế của tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 10:14:54 PM

YênBái - Ngày 1/12, đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tham dự Lễ khởi động hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với 08 trung tâm y tế tuyến huyện.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), lãnh đạo huyện Yên Bình cắt băng khởi động hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với 08 trung tâm y tế tuyến huyện
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), lãnh đạo huyện Yên Bình cắt băng khởi động hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với 08 trung tâm y tế tuyến huyện

Cùng dự Lễ khởi động có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Sở Y tế, huyện Yên Bình. 

Khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với 08 trung tâm y tế tuyến huyện của tỉnh Yên Bái là một trong những hoạt động của Dự án Khám, chữa bệnh từ xa nhằm mở rộng mạng lưới các bệnh viện tham gia hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth.

Kết quả hợp tác này sẽ góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, giảm chi phí xã hội, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh tại các tuyến cơ sở, người dân trong tỉnh có thể tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Theo đó, vào hôm nay (1/12), trên nền tảng công nghệ do Tập đoàn Viettel phát triển, tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tham gia chương trình Telehealth và hội chẩn 02 ca bệnh với đầu cầu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (ảnh dưới).



Đề án khám chữa bệnh từ xa với mong muốn hướng đến người bệnh, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng lợi ích to lớn của Telehealth mang lại, giúp người dân vơi bớt khó khăn, vất vả và yên tâm hơn khi không may đau ốm. Từ đó góp phần giải quyết tình trạng quá tải cho bệnh viện công, đồng thời tạo điều kiện để người bệnh thăm khám nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng.

Chương trình không chỉ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của các bệnh viện tuyến dưới mà các kiến thức chuyên môn của tuyến trên được lan tỏa xa hơn tới mọi người dân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc. Đặc biệt, góp phần quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân. 

Bằng các ứng dụng công nghệ, giải pháp khám chữa bệnh từ xa đã xóa đi rào cản về địa lý, tạo ra được mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến, hỗ trợ chuyên môn, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số hóa ngành y.

(Nguồn: Đơn vị truyền thông & Marketing - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội)
-------------------------------------------------
♦️Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội
🏥Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
☎Tổng đài tư vấn và đặt lịch khám: 𝟏𝟗𝟎𝟎𝟔𝟒𝟐𝟐