Xã Đại Đồng (Yên Bình) đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2020 | 1:46:30 PM

YênBái - Sáng 12/12, UBND huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Đại Đồng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đây là xã thứ 74 của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Đinh Đăng Luận - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình
Đồng chí Đinh Đăng Luận - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Sau 10 năm triển khai xây dựng NTM, với sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, sự đồng thuận, quyết tâm vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Đại Đồng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. 

Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM đạt trên 79 tỷ 253 triệu đồng, trong đó vốn của cộng đồng dân cư đóng góp đạt trên 11,4 tỷ đồng. Đến nay, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện, tỉnh đã được nhựa hóa; đường trục thôn, xóm và đường liên thôn, xóm đã được nhựa hóa, bê tông hóa đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi ngay cả trong mùa mưa. 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp của xã được tưới tiêu chủ động. 

Xã đã vận động nhân dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác; xây dựng nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Trên địa bàn xã có 1 Hợp tác xã Du lịch hồ Thác Bà và 18 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả; thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 đạt 36,8%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,65%. 

Tại Lễ công bố, thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Đăng Luận - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thônđã trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Đại Đồng đạt chuẩn NTM năm 2020.  

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Chủ tịch UBND huyện Yên Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã Đại Đồng.
Văn Thông