Bản Mù, Làng Nhì (Trạm Tấu) cũng đã xuất hiện băng giá

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/1/2021 | 5:36:07 PM

YênBái - Sáng nay - 10/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt chung ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã xuống 2-4 độ C, đặc biệt ở các xã Bản Mù, Làng Nhì chỉ còn 0 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá.

"Cây băng" trên đỉnh thôn Háng Đay, xã Làng Nhì


Cụ thể, do nền nhiệt xuống quá thấp nên trên đỉnh núi tại thôn Háng Đay, xã Làng Nhì và thôn Mù Thấp, xã Bản Mù đã xuất hiện sương muối và băng giá. 

Theo lãnh đạo 2 xã Làng Nhì và Bản Mù, trong mấy ngày qua, nền nhiệt ở các địa phương này thường ở mức 2-4 độ C, ban đêm xuống dưới 0 độ C nên băng giá đã xuất hiện. Nhờ làm tốt công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc nên đến thời điểm hiện tại Trạm Tấu chưa có thiệt hại nào về đàn gia súc chính. 



Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra các điểm có sương muối và băng giá ở xã Bản Mù

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh tạm ngừng các hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc và tình hình sản xuất vụ đông.

 
Trước diễn biến khó lường của thời tiết cực đoan, đặc biệt trong đợt rét đậm nhất từ đầu mùa đông đến nay, UBND tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, đặc biệt chỉ đạo ngành nông nghiệp tăng cường, thường xuyên cử cán bộ xuống kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng chống đói, rét cho gia súc và cây trồng.

Một số hình ảnh sương muối và băng giá tại hai xã Làng Nhì và Bản Mù, huyện Trạm Tấu:






 
"Cây băng" trên đỉnh núi tại thôn Háng Đay, xã Làng Nhì và thôn Mù Thấp, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu 



Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông, đặc biệt nhắc nhở người dân không gieo mạ khi nhiệt độ xuống thấp. 



Đàn gia súc chính được người chăn nuôi đưa về nuôi nhốt tập trung tránh đói rét
Văn Tuấn