Yên Bái: Trên 98.000 học sinh nghỉ học vì rét đậm

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 11:19:41 AM

YênBái - Sáng nay - 11/1, 256 trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã cho học sinh nghỉ học vì rét đậm.

Sáng 11/1. 35/36 trường học trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã cho học sinh nghỉ học.
Sáng 11/1. 35/36 trường học trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã cho học sinh nghỉ học.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, do nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh xuống thấp, đặc biệt là tại các huyện vùng cao, sáng nay - 11/1, toàn tỉnh có 256 trường với hơn 98.170 học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (chiếm 43,5% số trường) tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Trong đó, cấp học mầm non là 37.073 trẻ, cấp tiểu học 57.778 học sinh và cấp THCS 3.324 học sinh. Các trường học tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên vẫn học bình thường. 

Theo ông Nguyễn Anh Thủy – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, trong sáng 11/1, nền nhiệt trên địa bàn huyện chỉ khoảng 3 - 5 độ C, tại các xã vùng núi cao nhiệt độ giảm sâu hơn. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo toàn bộ 35/36 trường (trừ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Mù Cang Chải) với trên 20.000 học sinh thuộc 3 cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở cho học sinh nghỉ học.

Dự báo rét đậm sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Các trường tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên chủ động phòng, chống rét; đặc biệt lưu ý cho học sinh nhỏ tuổi mặc đủ ấm, hạn chế ra trời lạnh; không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín.

Các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, trường có học sinh bán trú cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng, thức ăn nóng sốt, ngủ có chăn ấm và thực hiện tốt công tác y tế học đường.

Các trường tiếp tục kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm các lớp học có đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa. 

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học chủ động có phương án bố trí học bù để bảo đảm thời gian năm học theo quy định.

Thanh Chi