Sưởi ấm bằng than củi, chị tử vong, em nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 4:50:12 PM

Dùng than củi để trong phòng ngủ sưởi ấm, hai chị em họ không may bị ngộ độc khí dẫn đến chị tử vong, em nguy kịch.

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc khí do đốt than củi sưởi ấm khiến 2 chị em họ thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 10/1, do trời rét nên 2 em Trần Thị Hồng Ph. (15 tuổi), học sinh lớp 9 và em Đinh Thị Thanh H, (13 tuổi), học sinh lớp 7A, Trường THCS Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa) đã dùng than củi để sưởi ấm trong phòng ngủ.

Đến sáng 11/1, không thấy hai em dậy đi học nên người nhà đã lên phòng gọi và phát hiện chị em đang hôn mê sâu. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để cấp cứu nhưng em Ph. đã tử vong, còn em H. trong tình trạng nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu.

Thời gian qua, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc khí CO. Hầu hết bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng nặng. Hiện tượng ngộ độc này xảy ra chủ yếu do người dân đốt các nhiên liệu ở trong phòng kín bằng các cách khác nhau. Ví dụ dùng bếp than tổ ong, than củi, than hoa... để sưởi ấm, đun nấu trong phòng kín.

Để tránh ngộ độc khí CO, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân tuyệt đối không đốt than, củi để sưởi ấm trong phòng kín… bởi các cách làm này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

(Theo VTV)