Yên Bái giao ban báo chí quý IV/2020: Tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2021 | 5:36:04 PM

YênBái - Chiều 13/1, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV/2020 và triển khai nhiệm vụ quý I/2021.

Các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đánh giá về công tác báo chí năm 2020, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn khẳng định: Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng khi phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ: vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội; là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 



Toàn cảnh Hội nghị.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cơ quan báo chí địa phương và đại diện, phóng viên thường trú báo Trung ương trên địa bàn tỉnh đã thông tin kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh với nội dung phong phú, có tính phản biện xã hội, đặc biệt là thông tin tuyên truyền về việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các chính sách của tỉnh về thực hiện "mục tiêu kép”; tập trung tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực… 

Đồng thời, thông tin tuyên truyền đậm nét về đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 cùng các sự kiện chính trị, kinh tế - văn hóa - xã hội lớn của tỉnh.

Bên cạnh đó, lực lượng báo chí tỉnh cũng đã tuyên truyền cổ vũ và động viên phong trào thi đua hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội; quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; phát hiện, phản ánh kịp thời những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội... góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm đầu tiên bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, do đó công tác tuyên truyền năm 2021 sẽ bám sát các sự kiện chính trị nổi bật của đất nước, của tỉnh. 

Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh thông tin đối ngoại; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội… 

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã thông tin về kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 

Theo đó, tỉnh đã kịp thời điều chỉnh và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp theo kịch bản phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 ứng phó với dịch COVID-19 và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu khó, quan trọng đã đạt và vượt so với kế hoạch, tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2019. 

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 3.592 tỷ đồng, bằng 108,8% kế hoạch; tổng vốn đầu tư phát triển đạt trên 16.173 tỷ đồng, bằng 100,1% kế hoạch; tỷ lệ giảm nghèo đạt 4,52%, vượt 13% kế hoạch; công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi bật…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú cơ quan báo chí trung ương thường trú đã tham gia thảo luận, đề xuất các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.



Tổng Biên tập Báo Yên Bái Hà Ngọc Văn phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, đại diện báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. 

Để hoạt động báo chí tiếp tục thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của mình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, đại diện báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền sâu rộng, kịp thời Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các nghị quyết, đề án, chính sách của HĐND, UBND tỉnh vừa mới ban hành.



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu định hướng thảo luận tại Hội nghị.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trước mắt, tập trung thông tin tuyên truyền về các hoạt động hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc phòng, chống dịch COVID-19 để nâng cao ý thức hơn nữa cho người dân, không để chủ quan, lơ là; đảm bảo an toàn, vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân. 

Các cơ quan báo chí cần có cơ chế quản lý chặt chẽ đối với cộng tác viên; kiểm soát, biên tập kỹ nội dung thông tin, tiêu đề các tin bài trước khi đăng tải, tránh làm nóng vấn đề; không đăng tải thông tin một chiều khi chưa được kiểm chứng, thẩm định. 



Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao hỗ trợ cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý IV năm 2020. 

Nhân dịp năm mới 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chúc các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; các cơ quan báo chí của tỉnh, đại diện, phóng viên thường trú báo Trung ương tại địa phương và những người làm báo trong tỉnh sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý IV năm 2020. 

Thanh Chi – Mạnh Cường