Giao việc, khoán sản phẩm: Tạo chuyển biến trong hệ thống chính trị ở Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/1/2021 | 10:51:18 AM

YênBái - “Giao việc, khoán sản phẩm” thúc đẩy sự chuyển động nhanh, mạnh và hiệu quả trong cả một guồng máy tổ chức nhà nước, Yên Bái đã tạo dấu ấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành những năm gần đây.

Năm 2019 là Chương trình hành động số 144, năm 2020 vừa qua là Chương trình 190 đã chỉ rõ chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đến từng cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh và tiếp tục được cụ thể hóa đến từng cấp. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, được đôn đốc, kiểm đếm đã tạo sự chuyển biến trong cả hệ thống chính trị và sẽ tiếp tục thực hiện trong cả nhiệm kỳ 5 năm tới đây.



Công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Nguyễn Thái Học giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã được thông qua và triển khai trong toàn Đảng bộ. Những kinh nghiệm trong "giao việc, khoán sản phẩm” đã được các chi, đảng bộ cơ sở rút ra; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cả hệ thống chính trị đã rõ. 

Đó là nguồn năng lượng nội sinh, tạo động lực để Yên Bái có bước đột phá thắng lợi ngay từ những năm đầu đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.


"Giao việc, khoán sản phẩm” đã tạo ra sự chuyển biến rõ ràng về tư duy và hành động, là phép thử năng lực đối với đội ngũ "công bộc” của dân, tránh được sự trì trệ, lối mòn trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Mạnh Cường - Quang Tuấn