Trung Quốc chạy đua giải cứu hàng chục thợ mỏ dưới lòng đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 2:48:25 PM

12 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất trong hơn 1 tuần sau vụ sập mỏ vàng ở phía Đông của Trung Quốc đã gửi được một mảnh giấy lên cho lực lượng cứu hộ, giới chức địa phương cho biết hôm 18-1.

Tổng cộng 22 thợ mỏ bị mắc kẹt sau vụ sập mỏ vàng ở phía Đông của Trung Quốc hôm 10-1
Tổng cộng 22 thợ mỏ bị mắc kẹt sau vụ sập mỏ vàng ở phía Đông của Trung Quốc hôm 10-1

Vụ nổ xảy ra cách đây 8 ngày tại một mỏ vàng ở TP Tê Hà, tỉnh Sơn Đông, khiến 22 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất, cách lối vào hầm hơn 600 m.

Sau một thời gian dài không có tín hiệu liên lạc, lực lượng cứu hộ hôm 17-1 đã khoan được qua mỏ và khẳng định họ nghe tiếng gõ.

Một mảnh giấy sau đó được gửi lên từ những thợ mỏ mắc kẹt, nói rằng 12 người vẫn còn sống, chính quyền địa phương thông báo.

"Chúng tôi cần gấp thuốc cảm, thuốc giảm đau, băng y tế, thuốc chống viêm. Có 3 người bị cao huyết áp…4 người bị thương. Chúng tôi hy vọng lực lượng cứu hộ sẽ không dừng lại để chúng tôi có thêm hy vọng. Cảm ơn" – Reuters dẫn nội dung mảnh giấy cho biết.

Tình trạng của 10 thợ mỏ mắc kẹt còn lại hiện chưa rõ.

Loạt ảnh từ Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy lực lượng cứu hộ đưa thực phẩm xuống cho các thợ mỏ bằng một sợi cáp. Khi kéo sợi cáp này lên, họ nhìn thấy mảnh ghi chú.

Vụ nổ đã khiến hệ thống liên lạc và thang thoát hiểm bị hỏng. Mỏ vàng thuộc sở hữu của Công ty đầu tư Shandong Wucailong.

(Theo NLĐO)