Ngành văn hóa - thể thao và du lịch Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2021 | 4:42:47 PM

YênBái - Ngày 21/1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Thừa ủy quyền của Bộ VHTTDL, đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở VHTTDL tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển VHTTDL năm 2020.
Thừa ủy quyền của Bộ VHTTDL, đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở VHTTDL tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển VHTTDL năm 2020.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song ngành VHTTDL đã hoàn thành 11 nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy. Ngành triển khai tốt các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Phối hợp với UBND các huyện, thị và thành phố chỉ đạo tạm dừng tổ chức 32 lễ hội theo đúng quy định. 

Công nhận 7 nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh lần thứ nhất và trình hội đồng chuyên ngành cấp Bộ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 3 cá nhân. Tổ chức thành công các sự kiện văn hóa, du lịch, phát động hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; khai mạc Festiavai dù lượn " Bay trên mùa nước đổ”...

Trong năm, đón và phục vụ được 760 nghìn lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ, vượt 31,8% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 475 tỷ đồng vượt trên 36% kế hoạch. 

Đến nay, toàn tỉnh có 80% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, 66,5% thôn, bản, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa, trên 86% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành VHTTDL trong năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị năm 2021, ngành VHTTDL sẽ tiếp tục tham mưu triển khai thực tốt công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực VHTTDL, trong đó, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các nghị quyết, chương trình của tỉnh để xây dựng kế hoạch hành động của ngành để triển khai thực hiện; tập trung rà soát kịp thời tham mưu cho tỉnh điều chỉnh bổ sung sửa đổi các cơ chế, chính sách hoạt động của ngành trong giai đoạn tới cũng như xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 định hướng năm 2030… 

Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, đưa các các hoạt động văn hóa về cơ sở nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Nâng cao chất lượng nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật quần chúng, củng cố ccác âu lạc bộ, đội văn nghệ cơ sở, nhất là các đội văn nghệ gắn với phát triển du lịch. Tiếp tục đổi mới các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh, khu vực… 

Đẩy mạnh xây dựng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân trong dịp Tết Nguyên đán gắn với phòng chống dịch Covid -19.

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh tặng cờ, bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển VHTTDL và trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”  giai đoạn 2000 - 2020. 

Tại Hội nghị, ngành VHTTDL đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2021.
Thu Hiền