Trung Quốc xuất kho dự trữ 30.000 tấn thịt lợn phục vụ Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 3:57:25 PM

Trung Quốc xuất 30.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia để phục vụ cho Tết nguyên đán sắp tới.

Một sạp bán thịt lợn ở chợ Nam Ninh, Trung Quốc.
Một sạp bán thịt lợn ở chợ Nam Ninh, Trung Quốc.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết, chính quyền Trung Quốc hôm 21.1 đã xuất 30.000 tấn thịt lợn từ nguồn dự trữ quốc gia để tăng nguồn cung thịt cho kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Theo Uỷ ban, tổng cộng 150.000 tấn thịt lợn dự trữ đã được tung ra thị trường kể từ ngày 17.12.2020 để đảm bảo cung cấp cho các dịp Tết dương lịch và Tết âm lịch.

Ủy ban cho hay, nguồn cung thịt lợn trên thị trường đã tăng lên nhờ việc xuất kho. Việc xuất kho thịt lợn dự trữ ở một số địa phương cũng được người tiêu dùng hoan nghênh.

Ngày 20.1, giá thịt lợn trung bình tại 36 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng 3,2% so với đầu năm do tiêu thụ theo mùa tăng. Giá trung bình giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia sẽ phối hợp với các sở, ngành để cung cấp thêm thịt lợn đông lạnh từ nguồn dự trữ trung ương trong dịp Tết nguyên đán và hướng dẫn chính quyền địa phương tăng cường xuất kho thịt lợn dự trữ để đảm bảo nguồn cung thị trường và bình ổn giá thịt lợn trong dịp lễ.

(Theo LĐO)