Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và trưởng ngành của tỉnh các thời kỳ đã nghỉ hưu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/1/2021 | 12:45:51 PM

YênBái - Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021, sáng 23/1, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Tỉnh ủy viên, trưởng ngành và tương đương của tỉnh đã nghỉ hưu của tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin nhanh tới các đại biểu một số nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí khẳng định, mặc dù bị tác động, ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid -19, song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng kinh tế khá, đạt 5,41% (cao gấp 1,86 lần tốc độ tăng GDP của cả nước, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc); riêng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,62%, thuộc nhóm các tỉnh tăng cao nhất trong khu vực và cả nước. 



Quang cảnh buổi gặp mặt

Nhiều chỉ tiêu rất khó thực hiện do chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid- 19 đã có sự phục hồi, bứt phá vào quý III và quý IV, nhất là dịch vụ du lịch. Thu ngân sách vượt cao so với dự toán, đạt gần 3.600 tỷ đồng, vượt 42,5% dự toán Trung ương giao, vượt 8,8% dự toán HĐND tỉnh giao, là một trong 3 tỉnh của cả nước có số thu ngân sách vượt dự toán Trung ương giao.... 

Từ những kết quả đạt được, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép "vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hộỉ” theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 sẽ tạo tiền đề quan trọng, khí thế mạnh mẽ cho những năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chúc mừng, tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Theo đó, với phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả’, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 18 thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 với mục tiêu phấn đấu cao (tốc độ tăng GRDP đạt 7,3%, thu ngân sách đạt 4.000 tỷ đồng, có thêm ít nhất 10 xã về đích nông thôn mới...). 

Để có được kết quả đó, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã bày tỏ lòng tri ân và ghi nhận những công lao đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh, trưởng ngành qua các thời kỳ đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái; luôn đồng hành, dành sự quan tâm sâu sắc, chia sẻ kinh nghiệm quý báu với sự nghiệp cách mạng của quê hương Yên Bái. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Hòa chung quyết tâm chính trị và khí thế vươn lên của toàn Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh qua các thời kỳ, với kinh nghiệm công tác cùng sự tâm huyết và trách nhiệm với quê hương Yên Bái sẽ tiếp tục đóng góp, tham gia ý kiến, hiến kế cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. 

Nhân dịp năm mới 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng gửi lời chúc mừng tới các đại biểu, chúc toàn thể gia đình các đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng! 


Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, trưởng ngành của tỉnh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Thay mặt các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Ý - nguyên Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thanh Vân – nguyên Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã cảm ơn tình cảm chân thành của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Các đồng chí khẳng định, dù đã nghỉ hưu song sẽ luôn ý thức, tiếp tục giữ vững tinh thần nêu gương, bản lĩnh chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên và nghĩa vụ công dân nơi sinh sống, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển toàn diện.

Đức Toàn