Yên Bái: Mỗi giọt máu - Một tấm lòng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2021 | 11:03:49 AM

YênBái - Năm 2020, tỉnh Yên Bái đã tổ chức 21 sự kiện, chiến dịch hiến máu tình nguyện với 8.500 người đăng ký hiến máu và đã tiếp nhận được 5.005 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.


Trong năm 2020, 21 sự kiện, chiến dịch hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh được tổ chức chuyên nghiệp, quy mô và bài bản, như: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết, "Ngày hội Xuân hồng”, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4; Chiến dịch những giọt máu hồng hè, Ngày hội hiến máu tình nguyện… với 8.500 người đăng ký hiến máu và đã tiếp nhận được 5.005 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. 

Công tác tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đẩy mạnh. Giai đoạn cao điểm chống dịch COVID-19, nhiều bệnh viện đã tự tổ chức các hoạt động hiến máu tại chỗ; nhiều đoàn viên, thanh niên, cán bộ, hội viên, người dân hiểu đúng, nhận thức đầy đủ và sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện.



Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh động viên người hiến máu tình nguyện tại Ngày Chủ nhật đỏ năm 2020. 



Cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Tuy nhiên, lượng máu hiến vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị bệnh. Bởi máu là chế phẩm sinh học tuy được dự trữ nhưng có hạn sử dụng rất ngắn, trong khi kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài đang đến gần, thời tiết khắc nghiệt cộng thêm ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị bệnh càng trầm trọng hơn. Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện càng trở nên cấp thiết, rất cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

"Mỗi giọt máu – một tấm lòng” mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và sẽ tiếp tục lan tỏa khắp các địa phương trong tỉnh, góp phần mang lại giá trị tốt đẹp trong cuộc sống và cũng là thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Thanh Chi - Đức Toàn