Hong Kong gỡ bỏ lệnh phong tỏa đầu tiên do COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 4:25:48 PM

Ngày 25/1, chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa áp dụng đối với khu vực đông dân cư tại quận Jordan sau khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 7.000 cư dân tại đây và phát hiện 13 ca nhiễm.

Nhân viên y tế làm việc tại khu vực phong tỏa tại quận Jordan ngày 23/1.
Nhân viên y tế làm việc tại khu vực phong tỏa tại quận Jordan ngày 23/1.

Lệnh phong tỏa được thực hiện 2 ngày trước đây do giới chức Hong Kong lo ngại đây có thể là ổ dịch. Đây là lệnh phong tỏa đầu tiên áp dụng tại vùng lãnh thổ này kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Trong 2 ngày triển khai lệnh phong tỏa, các quan chức đã đến từng nhà dân và tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét cho thấy tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 là 0,17%. 

Hong Kong là một trong những địa điểm đầu tiên xuất hiện virus SARS-CoV-2 sau khi đại dịch bùng phát tại Trung Quốc đại lục. Nhờ các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong năm 2020, tính đến nay, vùng lãnh thổ này ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm, trong đó có 170 ca tử vong. Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, các ổ dịch đã bùng phát tại một số khu vực đông dân cư.

Chuyên gia dịch bệnh truyền nhiễm David Hui đã khuyến nghị chính quyền Hong Kong áp dụng biện pháp phong tỏa cục bộ để ứng phó với dịch bệnh. 

(Theo Tin tức)