Hội thảo trao đổi về các bộ sách giáo khoa lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 4:40:53 PM

YênBái - Chuẩn bị cho việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 25/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty CP đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) tổ chức hội thảo trực tuyến tại 10 điểm cầu trong tỉnh trao đổi về các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 6.

Hội thảo do Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty VEPIC về sách giáo khoa lớp 6.
Hội thảo do Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty VEPIC về sách giáo khoa lớp 6.

Theo lộ trình, chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở bắt đầu từ năm học 2021 - 2022 đối với lớp 6. Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn về chương trình cho 100% cán bộ quản lý cấp THCS, phối hợp với các đơn vị cấp tài khoản và tổ chức bồi dưỡng trực tuyến cho 100% giáo viên. Đồng thời tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục đào tạo nghiên cứu, góp ý các bản mẫu sách giáo khoa (SGK) lớp 6 của các nhà xuất bản. 

Tại Hội thảo sáng 25/1, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thông tin tổng quan về  sách giáo khoa của nhà xuất bản. Các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả đã trao đổi về những điểm mới, nổi bật của SGK Ngữ văn, Toán lớp 6 thuộc Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống và SGK Khoa học tự nhiên 6 thuộc Bộ sách Chân trời sáng tạo. 

Chiều cùng ngày, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về sách Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh lớp 6 của nhóm tác giả sách Cánh Diều. Các bộ sách được biên soạn bởi những nhà giáo giàu kinh nghiệm. 



Theo đánh giá, hình thức các bộ sách được thiết kế đẹp, hiện đại; hệ thống bài học của các bộ sách được sắp xếp khoa học, hợp lý theo chủ đề, chủ điểm để phát huy tính chủ động, khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh; nội dung, hình minh họa của bài học đa dạng, sinh động, màu sắc rõ nét giúp học sinh tiếp cận bài học dễ dàng theo cách ngắn gọn, dễ hiểu. Các đại biểu cũng thảo luận, trao đổi về các phương pháp dạy học, thiết bị dạy học trong SGK theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Hội thảo nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên cấp THCS tỉnh Yên Bái nắm được những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận của các bộ SGK lớp 6 từ đó có đánh giá về từng cuốn sách, từng bộ SGK để tham gia vào các khâu của công tác lựa chọn SGK năm học 2021 - 2022 đảm bảo chất lượng, hiệu quả. 

Thanh Ba