Ngày mai (26/1), truyền hình trực tiếp phiên Khai mạc Đại hội XIII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 4:43:36 PM

Phiên Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h00 ngày 26/1 trên kênh VTV1, VTV4 và VTV5.

Sáng 26/1, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ họp phiên Khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.
Sáng 26/1, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ họp phiên Khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

Trong ngày 25/1, ngày đầu tiên của Đại hội, các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, Đại hội họp phiên trù bị tại hội trường lớn của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, sáng 26/1, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ họp phiên Khai mạc tại hội trường.

Đài THVN sẽ truyền hình trực tiếp phiên Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào lúc 8h00 ngày 26/1 trên kênh VTV1, VTV4 và VTV5.

Đại hội XIII của Đảng có sự tham dự của 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII, đông nhất trong 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc.

Trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm tỷ lệ 12,04%; đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương chiếm tỉ lệ 87,02%; đại biểu chỉ định chiếm tỷ lệ 0,95%; đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 13,99%; đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 11,03%... Đại biểu khách mời có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại sứ, đại diện các nước và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế trong đoàn ngoại giao tại Hà Nội, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, thanh niên tiêu biểu…

Với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất cao trong việc hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và năm 2030 cũng như mục tiêu tổng quát đã đề ra là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Phấn đấu đến năm 2025, nước ta là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao.

Công tác nhân sự Ban Chấp hành khóa XIII có vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, khoa học và trí tuệ, Đại hội XIII được kỳ vọng sẽ lựa chọn được một Ban Chấp hành Trung ương xứng tầm với trọng trách lịch sử dân tộc đặt ra, xứng tầm gánh vác việc nước trong giai đoạn phát triển mới, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của toàn dân tộc.

(Theo VTV)