Malaysia áp thuế chống bán phá giá thép Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 4:47:10 PM

Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra rà soát lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nguội Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu của Việt Nam trong vụ việc này bị áp thuế chống bán phá giá từ 7,42% - 33,7%. Lệnh áp thuế có hiệu lực từ ngày 24/1 - 23/5.

Hàng hóa bị áp thuế là thép cuộn cán nguội có khổ rộng từ 700mm - 1.300mm. Trong thời gian tới, Malaysia sẽ tiến hành điều tra rà soát cuối kỳ, để quyết định liệu còn tồn tại hành vi bán phá giá và có cần thiết tiếp tục áp dụng biện pháp chống bán phá giá hay không.

Trao đổi với phóng viên VTV, ông Chu Thắng Trung - Phó Cục trưởng, Cục phòng vệ thương mại Bộ Công Thương cho biết, đây là vụ rà soát lại mức thuế chống bán phá giá, không phải điều tra mới. Vụ việc này doanh nghiệp phía Việt Nam đã được biết và tham gia từ đầu trong quá trình rà soát.

Cục Phòng vệ thương mại đã phối hợp, trao đổi với doanh nghiệp để xác định quy trình và nội dung rà soát của Malaysia có điểm nào không phù hợp không. Nếu doanh nghiệp không thoả mãn với kết luận của cơ quan điều tra Malaysia có thể cân nhắc khiếu nại ra toà án của Malaysia.
(Theo VTV)