Niềm tin son sắt

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2021 | 7:26:37 AM

YênBái - Trong không khí sôi động, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2021, hướng về kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021), sáng nay 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII là sự tiếp nối những mốc son 12 kỳ đại hội của Đảng. Với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội kỳ này có chủ đề "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng XHCN”. 

Với tư duy mới, tầm nhìn mới, Đại hội xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, đưa nước ta trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 - kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao. 

Những mục tiêu đó, thể hiện tầm vóc của tư duy, trí tuệ, bản lĩnh, ý chí kiên cường, khát vọng của toàn Đảng và toàn dân tộc ta vì một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. 

 Hướng về Đại hội, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã hăng hái thi đua lao động, sản xuất, công tác, học tập, lập nhiều thành tích xuất sắc dâng lên Đại hội. 

Hàng trăm lượt ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội thể hiện ý thức trách nhiệm cao đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, bày tỏ sự đồng tâm, nhất trí, tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Ngay trong những ngày đầu năm mới, toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh với tinh thần quyết liệt và thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” trên cơ sở quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động số 10 của Tỉnh ủy; chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Với lòng tự hào và niềm tin son sắt, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - ngày hội lớn của những người cộng sản, của giai cấp công nhân và của toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp!

YÊN BÁI