Thành phố Yên Bái trao quà tết cho nạn nhân chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 4:51:15 PM

YênBái - ​Sáng 27/1, UBND thành phố Yên Bái và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố đã tổ chức trao quà nhân dịp tết Tân Sửu 2021 cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc- Quyền Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái  tặng quà tết cho các đối tượng chính sách.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc- Quyền Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái tặng quà tết cho các đối tượng chính sách.

​Theo thống kê của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố, thành phố hiện có 355 nạn nhân chất độc da cam đang hưởng trợ cấp ưu đãi. Trong đó, trực tiếp hoạt động kháng chiến chống Mỹ cứu nước 212 người,  con của người bị phơi nhiễm chất độc hóa học là 143 người. Phần lớn nạn nhân chất độc da cam đều không có khả năng lao động, cuộc sống sinh hoạt của các nạn nhân và gia đình gặp rất nhiều khó khăn. 

Trong những qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, sự động viên hỗ trợ của toàn xã hội, cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam và gia đình đã vơi bớt khó khăn.

Trong đó, mỗi dịp tết đến xuân về và dịp kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố đều vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ các phần quà động viên các nạn nhân. 

Dịp tết Tân Sửu năm 2021, thành phố và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố đã đề nghị Trung ương Hội tặng 5 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức 2 đợt trao tặng 80 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.  

Lê Hương - Thanh Nghị 
(​Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)