Trấn Yên triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 1:16:15 PM

YênBái - Ngày 27/1, Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Nhật Tân- Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện Trấn Yên đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng ủy trực thuộc có kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. 

Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND các cấp phải bảo đảm đúng quy trình luật định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy trình, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử, nhất là về trách nhiệm, quyền hạn và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị phụ trách bầu cử. 

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận các nội dung liên quan đến công tác nhân sự bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo thông nhất về số lượng và cơ cấu. Đồng thời các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tổ chức phát động đợt thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngay từ đầu năm 2021 gắn với các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021.

Kim Oanh - Thu Phượng
 (Trung tâm TT và VH Trấn Yên)