Huyện Yên Bình tăng cường kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 5:14:38 PM

YênBái - Nhằm đạt mục tiêu huyện nông thôn mới vào năm 2025, cùng với việc tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư, phát huy nội lực trong dân, huyện Yên Bình đã tăng cường công tác kiểm tra tại các địa phương, nhất là các xã nằm trong lộ trình cán đích nông thôn mới năm 2021.

Đồng chí An Hoàng Linh- Bí thư Huyện ủy Yên Bình (thứ hai, phải sang) kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương
Đồng chí An Hoàng Linh- Bí thư Huyện ủy Yên Bình (thứ hai, phải sang) kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương

Năm 2020, huyện Yên Bình đã đầu tư và được đầu tư gần 900 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó nguồn vốn huy động trong dân và nguồn ngân sách huyện đạt gần 60 tỷ đồng. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đều đạt từ 12 tiêu chí trở lên. 

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, trong những ngày này, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra do các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn. 

Qua kiểm tra, huyện đã kịp thời chỉ đạo các phòng, ban chức năng: Nông nghiệp -Phát triển nông thôn, Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý dự án, Tài nguyên - Môi trường tham mưu làm tốt công tác quy hoạch, lồng ghép các nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản như công trình  thủy lợi, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn... tại các xã Bảo Ái, Cẩm Ân, Tân Hương và Mông Sơn. 

Đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy nội lực trong dân, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai thực hiện.  Huyện phấn đấu năm 2021 sẽ có thêm 4 xã là Cảm Nhân, Phúc Ninh, Mỹ Gia, Bảo Ái đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã Đại Minh và Xuân Long đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Hữu Nghĩa (Trung tâm TT&VH Yên Bình)