UBND tỉnh Yên Bái gặp mặt học sinh đoạt giải và giáo viên có học sinh giỏi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 8:39:58 PM

YênBái - Chiều 28/1, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các học sinh đoạt giải, giáo viên có học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2020 - 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen cho 26 học sinh đoạt giải.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen cho 26 học sinh đoạt giải.

Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021, tỉnh Yên Bái có 26 thí sinh đạt giải, tất cả các em đều thuộc Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Trong đó có 5 giải Nhì, 8 giải Ba, 13 giải Khuyến khích. Tỉnh Yên Bái đứng thứ 35/69 hội đồng thi trên toàn quốc và đứng thứ 5/14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc về số lượng giải. 

Chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo, các em học sinh tiêu biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVũ Thị Hiền Hạnh cũng khẳng định những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, nhất là trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT là một trong những thành tích thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới ngành giáo dục tỉnh Yên Bái cần kịp thời triển khai các nghị quyết, chương trình của tỉnh về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Đồng thời, đầu tư nâng cao chất lượng học sinh giỏi ở các vùng, miền, các bậc học; triển khai có hiệu quả Đề án phát triển Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển giáo dục. 



Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái khen thưởng 16 thầy, cô giáo có học sinh đoạt giải.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để có thêm nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý mẫu mực, chuyên môn giỏi, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. 

Đối với các em học sinh, đồng chí mong muốn các em sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, nỗ lực hết mình để không chỉ giỏi về kiến thức chuyên môn mà còn giỏi ngoại ngữ, thành thạo công nghệ thông tin, thích ứng nhanh với đổi mới, sáng tạo. 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo nghiêm túc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 26 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái khen thưởng 16 thầy, cô giáo có học sinh đoạt giải.

Thanh Ba