Yêu cầu không để Covid-19 lây lan trong hoạt động du lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 10:21:39 PM

Ngay trong chiều tối 28-1, Tổng cục Du lịch đã công bố Công văn số 112/TCDL-LH yêu cầu các sở du lịch, sở văn hóa - thể thao và du lịch, các doanh nghiệp du lịch cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch.

Yêu cầu các khu, điểm, cơ sở khu trú du lịch,... áp dụng quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL.
Yêu cầu các khu, điểm, cơ sở khu trú du lịch,... áp dụng quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL.

Công văn do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ký nêu rõ, đề nghị các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố và các cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu thực hiện nghiêm công văn số 165/BVHTTDL-TCDL ngày 15-1-2021 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi các địa phương về việc bảo đảm  các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong đó có yêu cầu ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phải đặc biệt giám sát không cho phép các phương tiện giao thông không đủ điều kiện lưu hành chuyên chở khách du lịch.

Ngoài ra, các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch phải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm bảo đảm  an toàn, sức khỏe cho du khách, cán bộ, nhân viên và người lao động trong ngành du lịch, kịp thời báo cáo các tình huống phát sinh.

(Theo Nhân Dân)