Thực hiện ước vọng của toàn dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2021 | 7:50:19 AM

YênBái - Đất nước đang bước vào xuân Tân Sửu 2021. Dấu ấn năm 2021 đã được ghi đậm bằng “thành công rất tốt đẹp” của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng như lời Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong Diễn văn bế mạc Đại hội sáng qua - 1/2/2021.

Đường phố Yên Bái được trang hoàng rực rỡ chào mừng thành công Đại hội Đảng.
Đường phố Yên Bái được trang hoàng rực rỡ chào mừng thành công Đại hội Đảng.

Trong khi đang theo dõi phiên bế mạc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, ông Phạm Đình An 85 tuổi ở tổ 2, thị trấn Yên Bình vẫn kịp dặn vợ của ông là bà Nguyễn Thị Chơn mua cho ông bó hoa khi đi chợ. Với bó hoa cùng sự phơi phới trong lòng của ông cụ 85 tuổi đời, 58 tuổi Đảng, ông An theo cách riêng của mình mừng thành công của Đại hội.

Ông phấn khởi chia sẻ: "Đại hội XIII của Đảng ta đã thực sự thành công tốt đẹp. Sự chuẩn bị chu đáo, công phu đã làm nên thành công này. Đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự, đã tìm ra những người có tâm, có tầm, có năng lực, có trí tuệ thực sự, để đảm nhiệm công việc trong nhiệm kỳ tới, để gánh vác mọi công việc mà nhân dân giao phó. Tuyển chọn cán bộ vào ban chấp hành khóa này so với nhiệm kỳ trước đông hơn, có người cũ có người mới, có rất nhiều đồng chí có trí tuệ được đào tạo, bồi dưỡng bài bản… Đó là nền tảng, là cơ sở cho người dân kỳ vọng vào Đại hội. Ấn tượng với những người dân như tôi, đó chính là nhiệm vụ của Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong nhiệm kỳ tới đề ra, đó là lấy dân làm gốc. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tái cử, nói nôm như các cụ ngày xưa thì đó là phúc, lộc của dân tộc”.  

Trong không khí vui vẻ mừng thành công Đại hội theo cách của riêng mình, ông An còn tự hào chia sẻ về các số báo Yên Bái chào mừng Đại hội và bày tỏ: "Tôi nhờ con cháu tìm đủ các số báo này để sau đây có thời gian tiếp tục nghiên cứu và tuyên truyền, vận động con cháu, bà con trong cộng đồng dân cư thêm tin, thêm yêu và đồng lòng, chung sức cùng Đảng, Nhà nước xây dựng đất nước mình ngày càng phát triển”.

Mặc dù đang trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành trong nước, tỉnh Yên Bái đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, song không làm vơi đi niềm phấn khởi của người dân với sự thành công của Đại hội XIII của Đảng. Bởi sự thành công ấy sẽ dẫn dắt Việt Nam vượt qua dịch bệnh, vượt qua khó khăn, xây dựng đất nước phát triển. 

Ông Nguyễn Hồng Vệ - Tổ trưởng tổ nhân dân số 2, phường Đồng Tâm những ngày qua cùng với việc theo dõi các phiên làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng đi vận động nhân dân trong tổ trang hoàng đường phố, chào mừng thành công Đại hội, chuẩn bị đón Tết. Những dây cờ Đảng, cờ Tổ quốc đan xen những chiếc đèn nhấp nháy làm cho phố xá thêm rực rỡ. 

Ông Vệ chia sẻ: "Các hộ trong tổ đề nghị trang trí dây cờ Tổ quốc và cờ Đảng vì đón tết cũng là thời điểm mà cả nước mình mừng thành công Đại hội Đảng nên đây có thể nói là niềm vui nhân đôi”. 

Khắp các nẻo đường từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh, đâu đâu cũng là cờ hoa rực rỡ, là những câu chuyện về Đại hội, về mục tiêu của Đảng ta dẫn dắt đất nước trong những năm tới đây. Ai cũng tin về một tương lai tươi sáng.

 Anh Nguyễn Thành Kiên - Bí thư Đoàn xã Âu Lâu phấn khởi chia sẻ: "Đại hội đã thành công tốt đẹp. Tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của các đại biểu đại diện cho đảng viên trong cả nước bầu ra 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII là những người có tâm, có tầm sẽ đưa ra những quyết sách đưa đất nước vững bước tiến lên. Là đoàn viên thanh niên, cán bộ Đoàn cơ sở, tôi càng cảm thấy mình cần cố gắng hơn nữa trong lãnh đạo đoàn viên thanh niên trong xã góp phần công sức nhỏ bé để thực hiện nhiệm vụ to lớn của Đảng trong nhiệm kỳ tới”. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị lần thứ Nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. 

Những hoạt động mừng thành công Đại hội tập trung đông người không được tổ chức do tình hình dịch bệnh. Song, công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trên địa bàn thành phố và các huyện thị trong tỉnh được tăng cường làm cho không khí mừng Đại hội được rộn rã khắp nơi trong tỉnh. 

Những cụm pa-nô cố định tấm lớn tại khu vực thành phố, dải phân cách các tuyến đường khu vực trung tâm; cụm mô hình, biểu tượng tại quảng trường, vị trí trung tâm của mỗi địa phương và hàng nghìn băng rôn dọc trên các trục đường, tuyến phố… Khắp nơi là một màu đỏ rực của cờ hoa. 

Các khẩu hiệu như: "Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, "Tất cả vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ công bằng văn minh”, "Chặn đứng đại dịch Covid-19 là thành công lớn dâng lên Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, "Quyết tâm xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh - hài hòa - bản sắc và hạnh phúc”, "Quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh”… như tiếp thêm ngọn lửa niềm tin và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

Ông Trần Văn Hà ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Đại hội Đảng đã thành công! Những khẩu hiệu này không chỉ là khẩu hiệu đơn thuần nữa mà đó là lời hiệu triệu toàn thể nhân dân đoàn kết xây dựng quê hương đất nước. Tôi rất vui mừng vì đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm Tổng Bí thư. Cùng với đó là các đồng chí Bí thư, nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, với người dân Yên Bái đó là vinh dự, tự hào và cũng cho thấy những người lãnh đạo tỉnh có tầm, có đầy đủ uy tín trong Đảng, trong dân”. 

Dù không có các hoạt động mừng thành công Đại hội tập trung, nhưng hệ thống bảng, biển màn hình LED tại vị trí trung tâm đã cho trình chiếu nhiều nội dung tuyên truyền về ý nghĩa Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, về những mục tiêu mà Ban Chấp hành Đảng ta sẽ thực hiện, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới đã mang tới một khí thế mới cho người dân. 

Ngoài ra, các địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường hoa, cây xanh trang trí bảo đảm chất lượng; tăng thời lượng và chất lượng chiếu sáng đô thị; tăng cường giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp… tất cả tạo nên một không khí phấn khởi, tràn đầy niềm tin khi tết Tân Sửu đang cận kề. 

Bà Trần Thị Hường ở phường Yên Ninh phấn khởi chia sẻ: "Đường phố trang hoàng đẹp lắm, người dân càng ý thức làm xanh, sạch, đẹp thêm cho tết Tân Sửu này đúng là niềm vui nhân đôi, vừa mừng thành công Đại hội vừa mừng xuân mới. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng chúng ta một lòng theo sự lãnh đạo của Đảng, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng”. 

Chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng thành công, chào mừng năm mới Tân Sửu 2021, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vững tin bước vào năm mới, đoàn kết, đồng lòng theo Đảng vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc ta.      

Thanh Ba