Yên Bái đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh Covid-19 trong trường học

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 10:40:57 AM

YênBái - Sau khi học sinh khối THCS, THPT và giáo dục thường xuyên đã trở lại trường học vào ngày 19/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì hôm nay - 22/2, học sinh khối tiểu học và mầm non cũng đã đến lớp.

Như vậy, đến thời điểm này, 100% học sinh trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo ghi nhận của phóng viên, các trường học đều triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Trở lại trường học sau 14 ngày nghỉ Tết, hôm nay hơn 900 học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường. Trước khi vào lớp, các em cũng được tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. 

Để các em chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch từ nhà đến trường, các thầy cô đã tích cực tuyên truyền tới các bậc phụ huynh để cùng phối hợp với nhà trường chăm lo sức khỏe cho học sinh.

Giờ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần thay vì ra tập trung ngoài sân trường như mọi khi thì nay, các em thực hiện chào cờ ngay tại lớp học. Các trường cũng đã chủ động cập nhật thông tin, tình hình dịch bệnh, tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh, đồng thời chủ động các biện pháp phòng dịch.


Học sinh được tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID, Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái cũng đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch như phun thuốc khử khuẩn trường lớp, kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Trước, trong và sau Tết, trên các nhóm Zalo của lớp, trường, giáo viên chủ nhiệm đã thông tin cụ thể tình hình học sinh lớp mình, báo cáo để Ban giám hiệu nắm bắt kịp thời. Ngoài ra, còn dặn dò các em thực hiện thật tốt thông điệp 5K phòng chống dịch, giữ an toàn cho bản thân.

Giờ học thể dục là giờ học thiên về vận động song thầy giáo và các em học sinh lớp 9B - Trường THCS Nguyễn Du vẫn chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn trong phòng dịch.


Các lớp học của Trường Tiểu học Kim Đồng thực hiện chào cờ trong lớp sáng thứ 2.

Cùng với thành phố, các trường học ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng loạt các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của đại dịch. 

Ngoài vệ sinh, khử trùng sạch sẽ, các trường đều thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế; liên tục phát thông báo về cách phòng, chống dịch trên hệ thống loa vào đầu buổi và giờ ra chơi. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động tập trung như: chào cờ, sinh hoạt tập thể, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa… 


Học sinh Trường THCS Nguyễn Du đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào cổng trường.


Trong giờ học thể dục, các em học sinh vẫn chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

Việc nêu cao ý thức chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ gia đình đến các nhà trường trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường. 

Thanh Chi - Mạnh Cường