MC Hoàng Phượng đạt giải “Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Paris 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 1:56:32 PM

Với vai diễn điện ảnh đầu tay "Tình yêu vô hình", diễn viên Hoàng Phượng vừa đạt giải "Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Paris 2021.

Hình ảnh xinh đẹp ngoài đời của Hoàng Phượng
Hình ảnh xinh đẹp ngoài đời của Hoàng Phượng

Hoàng Phượng đoạt giải thưởng nhờ vai y tá Nguyễn Thị Hoa trong phim điện ảnh "Tình yêu vô hình" (Invisible Love) của đạo diễn người Trung Quốc Quách Tường. Phim do Hãng Phim truyện I kết hợp Cty Văn hóa Hồng Nhật sản xuất, hợp tác Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài giải cá nhân, "Tình yêu vô hình” còn thắng giải "Phim truyện hay nhất" và "Hợp tác quốc tế xuất sắc".

"Tình yêu vô hình" lấy bối cảnh Đông Dương những năm 1930, xoay quanh hành trình tìm kiếm tình yêu đầy bi kịch của Nguyễn Thị Hoa - nữ y tá xinh đẹp và có nhiều khát vọng. Đại diện êkíp cho biết diễn viên được chọn vào vai vì có vẻ đẹp đậm chất Á đông, phù hợp với nhân vật trong kịch bản.

Hoàng Phượng cho biết cô nhận được tin vui từ ngày mồng 4 Tết. Cô thật sự không ngờ rằng phim điện ảnh đầu tay lại đạt được thành quả ngoài mong đợi. "Mọi chuyện đến với tôi như một giấc mơ. Tôi cảm ơn đạo diễn, êkíp phim cũng như mọi người đã luôn ủng hô tôi trên con đường nghệ thuật”, Hoàng Phượng chia sẻ.

Jena Suru - Phó giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Paris đánh giá Hoàng Phượng là linh hồn của bộ phim. Bà ấn tượng cảnh nhân vật trong trại giam vì bị buộc tội giết chồng. Đó cũng là một trong những lý do giúp Hoàng Phượng đạt giải "Nữ diễn viên quốc tế xuất sắc nhất" của Liên hoan phim.

Hoàng Phượng SN 1996, quê Lạng Sơn, tốt nghiệp khoa Đông phương học, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn. Cô từng đạt danh hiệu Hoa khôi học sinh thanh lịch các trường THPT dân tộc nội trú toàn quốc năm 2014. Hiện tại, Hoàng Phượng công tác tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC với vai trò biên tập viên kiêm MC.

Với chiều cao 1m66, khuôn mặt khả ái đậm chất Á đông, Hoàng Phượng đã được các nhà làm phim quốc tế lựa chọn cho các vai chính trong những bộ phim có nhân vật là phụ nữ Việt Nam. Một số phim truyền hình, tư liệu Hoàng Phượng từng tham gia như: Bản hùng ca bên sông; Ngôi nhà yêu thương; Đi về hướng mặt trời; Đại thi hào Nguyễn Du,...

Sau "Invisible love” Hoàng Phượng đã tham gia bộ phim điện ảnh "Along the sea” hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đầu năm 2020. Phim dự kiến ra rạp vào nửa đầu năm 2021

Với "Along the sea”, Hoàng Phượng cũng được giao vai chính. Phim đã được đề cử tại San Sebastian International Film Festival và Tokyo international Film Festival. Tại Liên hoan Quốc tế Cairo, "Along the sea” đã nhận giải thưởng "Giải phim hay nhất về nạn buôn người”.

Liên hoan phim Quốc tế Paris là một trong những liên hoan uy tín trên thế giới. Năm nay, chương trình diễn ra từ ngày 4 đến 14-2. Do dịch, liên hoan phim không tổ chức sự kiện mà chỉ công bố giải thông qua hình thức trực tuyến.

Liên hoan phim có sự tham gia của 43 phim trên toàn thế giới. Trong đó có phim truyện dài, phim ngắn, phim tài liệu. Khu vực châu Á , phim "Invisible love” trở thành phim duy nhất được vào vòng tranh giải cho phim truyện.

"Invisible love” cũng vừa tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Độc lập Mỹ 2020 và cũng đã giành được 2 giải thưởng: Phim điện ảnh châu Á xuất sắc và giải Nghệ thuật xuất sắc.

(Theo Dân Trí)