Bùi Thị Hoa - Nữ Bí thư chi bộ dân tin, dân quý

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2021 | 8:01:45 AM

YênBái - Ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, khi nhắc đến nữ Bí thư Chi bộ Bùi Thị Hoa ai cũng biết, bởi bà không những là tấm gương sáng trong công tác xây dựng Đảng mà luôn hết lòng vì dân.

Bí thư Chi bộ Bùi Thị Hoa (thứ 4 từ trái sang) được Đảng ủy xã Báo Đáp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
Bí thư Chi bộ Bùi Thị Hoa (thứ 4 từ trái sang) được Đảng ủy xã Báo Đáp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Năm 2015, bà Bùi Thị Hoa đảm nhận chức vụ Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh. Trên cương vị mới, bà luôn trăn trở làm sao để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó cũng như sự tin tưởng của người dân. "Suy đi, tính lại, cứ việc nào có lợi cho dân thì làm” - bà Hoa chia sẻ. 

Bà đã cùng Chi bộ đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân với sự vào cuộc đồng bộ của các đoàn thể, các chi, tổ hội với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo. Nổi bật là các phong trào tại cơ sở như văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trồng hoa - cây cảnh, phát triển kinh tế hộ, bảo vệ môi trường… 

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên tiêu biểu như các ông: Nguyễn Văn Lương, Nguyễn Văn Phương, Hoàng Đức Thọ, Nguyễn Văn Hạt… Quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương, giúp người dân thoát nghèo bên vững, vươn lên làm giàu, bà Hoa đã cùng Chi bộ tuyên truyền đến từng hộ gia đình về hướng làm ăn mới trên chính mảnh đất quê hương, phát huy tiềm năng, thế mạnh trồng dâu nuôi tằm, ươm cây quế giống và phát triển nhiều ngành nghề dịch vụ… 

Đến nay, cả thôn có 113 hộ, song chỉ còn duy nhất 1 hộ nghèo; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 85%; thu nhập bình quân đầu người đã đạt trên 40 triệu đồng/người/năm. Nghề trồng dâu nuôi tằm được khôi phục và cây dâu được mở rộng diện tích, nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng cây. 

Chi ủy có trách nhiệm tham mưu cho Đảng ủy xã, các cơ quan, đơn vị chuyên môn tìm đầu ra, xây dựng hợp tác xã, tổ hợp tác giúp các hộ dân liên kết trong sản xuất, xây dựng thương hiệu và thị trường tiêu thụ… Đến nay, diện tích trồng dâu được nhân rộng ra trên 12 ha với 50 hộ tham gia trồng và làm nghề, mỗi năm cho thu nhập 1,5 tỷ đồng. 

Ngoài ra, thôn có trên 60 hộ phát triển mô hình vườn ươm cây quế giống, hàng năm xuất bán khoảng 300 vạn cây, cho thu nhập trên 20 tỷ đồng. Đồng Gianh hôm nay cũng có 5 cơ sở sản xuất gỗ rừng trồng và xưởng sản xuất đồ mộc nội thất, tạo công ăn việc làm ổn định cho từ 50 lao động địa phương trở lên với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng…

Song song với đó, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Bùi Thị Hoa luôn tiên phong, gương mẫu vận động gia đình và người thân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực cùng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; tuyên truyền vận động người dân giải phóng mặt bằng, hiến hàng trăm mét vuông đất ruộng, vườn tạp, cây cối, hoa màu để xây dựng đường giao thông nông thôn…

Đến nay, thôn Đồng Gianh đã kiên cố hóa được 100% tuyến đường nội thôn, liên thôn; cả thôn không có người nghiện ma túy, không có tệ nạn xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định... Năm 2020, thôn Đồng Gianh đã được UBND huyện Trấn Yên công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

Ngọc Sơn