Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền xuân Tân Sửu 2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2021 | 5:13:08 PM

YênBái - Chiều 23/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt thân mật các lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh nhân dịp đầu xuân mới Tân Sửu 2021.

Các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.



Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2020. Theo đó, đóng góp vào bức tranh chung của báo chí cả nước, năm qua, công tác báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã thực sự thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. 

Với hình thức, nội dung đa dạng, phong phú và cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, phóng viên, biên tập viên hoạt động trên địa bàn tỉnh đã truyền tải kịp thời, sâu đậm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách, chương trình, đề án của tỉnh đến các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 



Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong đó, dấu ấn đậm nét là công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với cường độ lớn và nội dung thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác; tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo; tuyên truyền, phản ánh sâu rộng những kết quả, thành tựu của tỉnh trong triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, kế hoạch giảm nghèo bền vững, chung tay vì người nghèo "không để ai bị bỏ lại phía sau"…; tích cực cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên cùng chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thành công "mục tiêu kép” vừa tập trung phát triển kinh tế- xã hội vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tích cực quảng bá hình ảnh, xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập".



Đồng chí Hà Ngọc Văn - Tổng Biên tập Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.



Nhà báo Thái Sinh- đại diện thường trú Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm báo. Đồng thời, có những đề xuất, mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các cơ quan báo chí và những người làm báo để công tác thông tin, tuyên truyền thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã khái quát những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm qua và khẳng định những kết quả, thành tựu đáng tự hào của năm 2020 và giai đoạn 2016 - 2020 có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh. 

Ghi nhận những nỗ lực, thành tích của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025 với mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, trước mắt là hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 cần có sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó, giữ vai trò tiên phong, đi trước đón đầu, dẫn dắt, động viên, cổ vũ tư tưởng, tình cảm, hành động cho cả hệ thống chính trị chính là các cơ quan báo chí, tuyên truyền và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ghi nhận những nỗ lực, thành tích của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua.

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động số 10-CT/TU thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX. 

Quan tâm tuyên truyền đậm nét các quan điểm phát triển, tư tưởng đổi mới, các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhất là mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” và chỉ tiêu về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu, đồng thuận và tích cực tham gia, chung sức cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí tuyên truyền đậm nét về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; công tác quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng; tuyên truyền, bảo vệ chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và các thế lực thù địch. Đồng thời, kịp thời phát hiện, biểu dương, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; củng cố, vun đắp thêm bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa, tinh thần, ý chí, khát vọng của con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, có những sản phẩm truyền thông, những tác phẩm báo chí kịp thời cổ vũ, dẫn dắt, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất trong các tầng lớp nhân dân, đóng góp quan trọng đưa tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển. Đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

Thanh Chi - Mạnh Cường