Yên Bái rộn ràng ngày hội tòng quân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/2/2021 | 9:56:14 AM

YênBái - Hòa chung không khí ngày hội giao quân cả nước, sáng nay- 28/2, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tổ chức tiễn đưa các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, các địa phương trong tỉnh đều có công dân nhập ngũ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa; hàng chục thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường, hàng chục tân binh là đảng viên.


* Tại huyện Văn Chấn: 68 tân binh là đảng viên

Năm nay, huyện Văn Chấn hoàn thành chỉ tiêu 178 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 145 quân sự, 33 công an. Các tân binh được biên chế vào 4 đơn vị, gồm: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), Quân khu 2, Sư đoàn 316 và Công an tỉnh. Trong số tân binh nhập ngũ lần này có 68 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. 

Nhờ thực hiện đúng các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng tuyển quân năm nay đạt chất lượng cao cả về trình độ, sức khoẻ, phẩm chất đạo đức. 

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Văn Chấn mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ”. Đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu có nhiều tân binh được kết nạp Đảng trong thời gian quân ngũ, trở thành cán bộ, sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội. 


Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Văn Chấn (ảnh trên) và đơn vị nhận quân đã tặng hoa, động viên các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Quân đội giao phó. 

* Tại huyện Lục Yên: 12 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Năm 2021, huyện Lục Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn 155 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, tăng 10 công dân so với năm 2020 và 33 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền, trên địa bàn huyện Lục Yên có 12 thanh niên tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Chất lượng công tác tuyển quân năm 2021 được nâng lên, về sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 88%, có 1 công dân trình độ đại học.

Tân binh của huyện được giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam 20 công dân; Trung đoàn 118 - Sư đoàn 355 - Quân khu II 35 công dân; Lữ đoàn 604 - Quân khu II 50 công dân; Lữ đoàn 297 - Quân khu II 50 công dân và Bộ Công an 33 công dân. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền, trên địa bàn huyện Lục Yên có 12 thanh niên tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Chất lượng công tác tuyển quân năm 2021 được nâng lên, về sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 88%, có 1 công dân trình độ đại học.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Lễ giao nhận quân được tiến hành nhanh chóng, ngắn gọn, giảm đáng kể số lượng người tham gia đưa tiễn và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo "5K” của Bộ Y tế. 


Các tân binh của huyện Lục Yên hăng hái lên đường nhập ngũ 

Cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể và gia đình làm tốt công tác động viên giúp các tân binh có tâm lý yên tâm, hăng hái, vui vẻ lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Tại huyện Mù Cang Chải: 95% tân binh là người dân tộc thiểu số

Năm 2021, huyện Mù Cang Chải có 47 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự.  Với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mù Cang Chải đã triển khai công tác khám tuyển đảm bảo dân chủ công khai, chất lượng, đúng kế hoạch và đáp ứng tốt 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe. 

Trong số 47 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này có 95% dân tộc thiểu số; 2 công dân có trình độ đại học, 1 trung cấp; 50% tân binh có trình độ học hết cấp III; 55% tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2, bình quân tuổi đời  từ 18 - 25 tuổi.



Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện (ảnh trên), lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã tặng hoa, quà động viên các tân binh vững tin lên đường bảo vệ Tổ quốc.  

 * Tại huyện Yên Bình: 41 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Năm 2021, huyện Yên Bình được giao chỉ tiêu tuyển gọi 188 công dân lên đường nhập ngũ. Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, ngay từ cuối năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác rà soát số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự.

Trong số 1.200 thanh niên trong độ tuổi qua các vòng  khám tuyển đã lựa chọn được 188 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, 41 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.


Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa, động viên các tân binh trước giờ lên đường  

Năm 2021, huyện Yên Bình giao tân binh cho 3 đơn vị quân đội là Sư đoàn 355, Bộ tham mưu, Quân khu 2, Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) và các đơn vị công an. 

Năm nay do tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nên Lễ giao nhận quân được huyện Yên Bình tổ chức ngắn gọn, trang trọng theo đúng quy định. 

 * Tại huyện Trạm Tấu: 35 tân binh lên đường

Năm 2021, huyện Trạm Tấu tuyển chọn, gọi 35 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, hầu hết là người dân tộc thiểu số và giao cho đơn vị nhận quân là Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2 và 10 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân cho Trung tâm Huấn luyện Công an tỉnh Yên Bái, đạt 100% chỉ tiêu giao. 

Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, nhanh gọn, ý nghĩa và an toàn. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ngay khi nhận được chỉ tiêu, huyện Trạm Tấu đã chủ động thực hiện chu đáo các bước gọi công dân nhập ngũ, nắm rõ hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng công dân.  



Các tân binh của huyện Trạm Tấu hăng hái lên đường nhập ngũ. 

 Minh Chiến – Phan Tuấn - Anh Dũng- Hồng Mỷ - Hải Yến  - Kim Thoa – Lộc Chầm