UAE chính thức xin đăng cai Vòng loại World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/3/2021 | 9:36:19 AM

Hiệp hội bóng đá UAE đã chính thức đăng ký với AFC để giành quyền đăng cai loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

UAE tự tin đăng cai thành công các loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
UAE tự tin đăng cai thành công các loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

"Chúng tôi rất tự tin, mọi thứ đã sẵn sàng. UAE đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao, gần đây nhất là Asian Cup 2019. UAE có đủ cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động bóng đá”-Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaheri cho biết.

Hồi tháng trước, do ảnh hưởng dịch COVID-19, AFC đã thông qua quyết định tổ chức thi đấu tập trung tại 1 địa điểm các loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. UAE và Thái Lan là 2 ứng viên lớn nhất có khả năng đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn do AFC đưa ra. Thời hạn cuối để các nước xin đăng cai là ngày 8/3 tới. Dự kiến ngày 15/3, AFC sẽ thông báo danh tính quốc gia được chọn.

Trao đổi với phóng viên báo chí, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đánh giá, UAE sẽ là lựa chọn tốt. "UAE có đủ cơ sở vật chất để tổ chức các trận đấu. Bên cạnh đó, các quy định kiểm soát dịch COVID-19 tại UAE cũng thuận lợi để các đội bóng có thể chuẩn bị về chuyên môn”-ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Các lượt trận cuối bảng G dự kiến diễn ra từ 3-15/6. Đội tuyển Việt Nam theo kế hoạch sẽ tập trung trở lại từ đầu tháng 5, sau khi kết thúc vòng 10 LS V-League 2021. HLV Park Hang Seo muốn Việt Nam có thể tập huấn tại một nước có điều kiện thời tiết tương đồng với UAE.

(Theo TPO)