Campuchia áp dụng lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh để ngăn chặn dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2021 | 7:57:52 AM

Tối 6/4, Chính phủ Campuchia đã ra quyết định áp dụng lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh trong 14 ngày và đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch trên cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 khi các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng tăng.

Cùng với đó, các khu du lịch trên cả nước cũng phải tạm thời đóng cửa trong 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 7/4 đến ngày 20/4.
Cùng với đó, các khu du lịch trên cả nước cũng phải tạm thời đóng cửa trong 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 7/4 đến ngày 20/4.

Quyết định của Chính phủ Campuchia nêu rõ, mọi hoạt động đi lại giữa các tỉnh sẽ bị cấm trong 14 ngày kể từ ngày 7/4 đến ngày 20/4. Riêng tỉnh Phnom Penh và tỉnh Kandal được coi là một khu vực và không thuộc phạm vi cấm đi lại.

Tuy nhiên, Chính phủ vẫn cho phép vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường biển và đường sắt, các cán bộ nhà nước đi công tác, lực lượng vũ trang đi làm nhiệm vụ, xe cứu hỏa, xe cứu thương hoặc xe đưa đón công nhân đi làm trong nhà máy, xí nghiệp, hoặc một số trường hợp đặc biệt nhưng phải có giấy tờ hợp lệ.

Dù từng kiểm soát Covid-19 thành công và được cộng đồng thế giới đánh giá cao, nhưng hiện nay Campuchia đang phải đối mặt với đợt bùng phát lớn nhất trong cộng đồng. Chỉ trong khoảng 6 tuần, tổng số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã tăng gấp 5 lần tổng số ca trong cả năm 2020, lên 2.824 trường hợp, trong đó có 23 trường hợp tử vong.

Trước đó, Thủ đô Phnom Penh và một số địa phương đã ban lệnh giới nghiêm hoặc cấm tụ tập đông người, kinh doanh buôn bán vào ban đêm. Campuchia cũng thông qua luật xử phạt tù dài hạn với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng các biện pháp phòng dịch.
(Theo VOV)