Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Những giọt máu ân tình

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2021 | 8:30:35 AM

YênBái - Những giọt máu hồng được sẻ chia trong các Chiến dịch hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang theo một thông điệp nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp từ trái tim đến trái tim – giúp đỡ bệnh nhân cần máu vượt qua cơn nguy kịch. Và đó thực sự là hành trình kết nối yêu thương, kết nối nghĩa tình.


Năm 2021, tỉnh Yên Bái dự kiến tổ chức 15 sự kiện và vận động trên 9.000 người tham gia đăng ký hiến máu và thu về được trên 6.000 đơn vị máu. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu phù hợp với tình hình thực tế tại các đơn vị, địa phương.



 Qua phong trào hiến máu tình nguyện, tỉnh Yên Bái đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình đáng trân trọng. 

 Là sự tiếp nối truyền thống "lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Nghĩa cử ấy đã và sẽ tiếp tục lan tỏa khắp các địa phương trong tỉnh không chỉ riêng trong Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 mà trở thành một hoạt động thường xuyên, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần mang đến cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa, tốt đẹp hơn và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân, người dân Yên Bái với cộng đồng.

Thanh Chi – Đức Toàn