Khuất Thị Thu Hằng- nữ đại úy trẻ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 8:07:40 AM

YênBái - Là một học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, cô gái Khuất Thị Thu Hằng đã thi đỗ vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân - ngôi trường mà từ bé Hằng đã ước mơ vào học để trở thành chiến sĩ cảnh sát và là đồng nghiệp của bố mình.

Đại úy Khuất Thị Thu Hằng tại Lễ trao tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Đại úy Khuất Thị Thu Hằng tại Lễ trao tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Khuất Thị Thu Hằng chia sẻ: "Khi thi vào trường, bố mẹ đều rất lo lắng vì con gái mảnh khảnh, từ bé chỉ lo học lại lười ăn nên không đủ sức rèn luyện. Dù vậy, em đã luôn cố gắng để đạt được ước mơ của mình với tấm bằng tốt nghiệp thành tích cao và vinh dự được kết nạp Đảng ngay trên giảng đường đại học”. 

Về nhận nhiệm vụ tại Công an tỉnh Yên Bái, Thu Hằng không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm của các bậc đàn anh đi trước, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ qua tài liệu chuyên ngành. Trong cuộc sống, Hằng là người có trách nhiệm, hòa đồng với mọi người và luôn động viên, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ.

Với cách sống và ý thức trách nhiệm cao trong công việc, Khuất Thị Thu Hằng luôn có một gia đình hạnh phúc. Trên lĩnh vực công tác, chị luôn đạt thành tích cao, sớm được bổ nhiệm là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Yên Bái. 

Ý thức rõ trách nhiệm của người đảng viên, chị luôn trau dồi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, phát huy tinh thần trách nhiệm và tính tiền phong gương mẫu; thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Hoạt động trong các tổ chức đoàn thể: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Khuất Thị Thu Hằng luôn nhiệt tình trong mọi phong trào, xứng đáng là người chiến sĩ công an vừa "hồng", vừa "chuyên". Chị luôn nêu cao ý thức phấn đấu rèn luyện, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảm nhiệm chức vụ chỉ huy, chị chủ động nghiên cứu hồ sơ nghiệp vụ để tham mưu, đề xuất cho cấp trên những phương án khả thi; tổ chức lực lượng cán bộ, chiến sĩ bám sát kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tội phạm về kinh tế và chức vụ. 

Giữa năm 2020, Đại úy Khuất Thị Thu Hằng được tổ chức phân công phụ trách Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Yên Bái. Vị trí công tác mới cao hơn đồng nghĩa với trách nhiệm nặng nề hơn nhưng chị luôn nhận được sự tin tưởng của cấp trên; sự động viên, khích lệ của các đồng chí đồng đội, đặc biệt có sự đồng hành, chia sẻ của đồng nghiệp cũng là người bạn đời cùng ngành của mình. "Tôi may mắn vì có chồng luôn ở bên cạnh, hiểu và giúp đỡ mình, dù anh ấy cũng là một cán bộ công an, luôn đi công tác vắng nhà” - chị Hằng tâm sự. 

Được biết, dịp cuối năm 2020 vừa qua, Đại úy Khuất Thị Thu Hằng trực tiếp thụ lý 3 vụ án với 4 bị can và xác minh 3 tin báo tố giác tội phạm đảm bảo chính xác, đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai dẫn đến đơn thư khiếu nại. Trước tình trạng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực sử dụng hóa đơn, Đại úy Khuất Thị Thu Hằng đã tham mưu đề xuất 6 kế hoạch kiểm tra hoạt động chấp hành pháp luật đối với 6 đơn vị doanh nghiệp. 

Qua đó phát hiện hành vi sai phạm trong kê khai thuế, sử dụng hóa đơn không hợp lý, truy thu hơn 100 triệu đồng, xử phạt hành chính hơn 50 triệu đồng. Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra phát hiện và xử lý 67 vụ, 72 trường hợp vi phạm pháp luật, truy thu số tiền trên 400 triệu đồng, tiêu hủy hàng hóa với giá trị trên 120 triệu đồng; phát hiện và xử lý 17 vụ việc, ra quyết định xử phạt 65 triệu đồng. 

Riêng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố đã chủ động nắm địa bàn, phát hiện và xử lý hàng chục vụ việc, trong đó 3 vụ việc liên quan đến pháp luật thuế, 16 vụ buôn lậu và gian lận thương mại, 8 vụ liên quan đến lĩnh vực môi trường…

Đại úy Khuất Thị Thu Hằng mới đây đã vinh dự được trao tặng Huy hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ VI của lực lượng Công an nhân dân. Với người nữ chiến sĩ công an trẻ tuổi này - đó thực sự là niềm vinh dự lớn, là động lực để chị phấn đấu, tôi luyện, trưởng thành với mong muốn được phục vụ, được cống hiến.

Lê Phiên