Hôm nay, Quốc hội họp phiên bế mạc, phê chuẩn bổ nhiệm 14 thành viên Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 8:46:51 AM

Sáng 8/4, Quốc hội sẽ phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Kỳ họp 11, Quốc hội khoá XIV
Kỳ họp 11, Quốc hội khoá XIV

Ngày 8/4, Quốc hội khoá XIV bước vào ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp 11 và cũng là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ.

Mở đầu phiên làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Nhân sự được đề cử cho hai vị trí Phó Thủ tướng là ông Lê Minh Khái và ông Lê Văn Thành. Ngoài ra, 12 người khác cũng được giới thiệu giữ chức Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín phê chuẩn bổ nhiệm và biểu quyết thông qua Nghị quyết ghi nhận kết quả về việc phê chuẩn bổ nhiệm.

Cũng trong phiên làm việc hôm nay, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia trình Quốc hội phê chuẩn danh sách một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia. Chủ tịch nước cũng sẽ trình Quốc hội danh sách Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh. Sau khi thảo luận, Quốc hội bỏ phiếu kín phê chuẩn bộ nhiệm các vị trí nêu trên trong chiều cùng ngày.

Buổi chiều, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết thí điểm bố trí chức danh đại biểu hoạt động chuyên trách của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trước khi họp phiên bế mạc và biểu quyết thông qua Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước../.

(Theo VOV)