Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên: Những nồi cháo trao yêu thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 11:01:12 AM

YênBái - Cứ đều đặn vào thứ 4 hàng tuần, Câu lạc bộ Những thầy thuốc trẻ của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên lại cùng nhân viên căng tin chuẩn bị “Nồi cháo nhân ái” cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.

Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Sơn trao hỗ trợ “Nồi cháo nhân ái” cho Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên. Ảnh: T.L
Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Sơn trao hỗ trợ “Nồi cháo nhân ái” cho Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên. Ảnh: T.L

Hoạt động từ năm 2017  với sự chung tay của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên, cùng tấm lòng hảo tâm của nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đến nay đã có 167 "Nồi cháo nhân ái” được thực hiện. 

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Thanh Quyết - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên chia sẻ: "Trung tâm có 100 giường bệnh, trung bình mỗi năm khám cho gần 80.000 lượt người, duy trì từ 100 - 120 người bệnh điều trị nội trú/ ngày, trong đó có không ít bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Việc duy trì "Nồi cháo nhân ái” không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn là tình người ấm áp, sẻ chia với bệnh nhân nghèo. 

Ông Bùi Tường Vy ở xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện chia sẻ: "Chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đã thay đổi rất nhiều. Bác sĩ, y tá, điều dưỡng và nhân viên ở đây rất nhiệt tình, tận tâm với người bệnh. Đặc biệt, mỗi lần được nhận "bát cháo nhân ái” tôi cảm thấy rất ấm lòng, tinh thần lạc quan hơn để điều trị bệnh”. 

Để có được những "Nồi cháo nhân ái” cho bệnh nhân nghèo, Trung tâm Y tế huyện có sự ủng hộ của những mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Trong đó phải kể đến Công ty TNHH Hòa Bình Minh (thành phố Yên Bái), Hội Phật tử Trấn Yên, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thị trấn Cổ Phúc… Đặc biệt, năm 2021, Trung tâm đã kêu gọi được sự ủng hộ của một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Sơn, trụ sở tại thành phố Thái Bình ủng hộ thêm 1 nồi cháo/ tuần. Nhờ vậy, từ tháng 3/2021 mỗi tuần sẽ có 2 "Nồi cháo nhân ái” cho bệnh nhân nghèo. 

Bà Nguyễn Thị Hân - Giám đốc Công ty chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy may mắn khi được tham gia chương trình "Nồi cháo nhân ái” rất ý nghĩa này. Công ty mong muốn được đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và các chương trình thiện nguyện khác trong tỉnh Yên Bái”. 

Được biết, Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Anh Sơn đã tham gia rất nhiều những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo, tại một số bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Trong đó, năm 2020, Công ty cùng một số mạnh thường quân đã lắp đặt 1 khu vui chơi cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ; năm 2019, Công ty cùng với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Chương trình "Áo ấm vùng cao” tại địa bàn thị xã Nghĩa Lộ; năm 2021 này, Công ty cam kết tặng 1 nồi cháo/ tuần cho Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và 1.000 suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ... 

Những tấm lòng nhân ái đã thực sự được lan tỏa, những khó khăn, bệnh tật của bệnh nhân nghèo được sẻ chia đã và đang góp phần mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống này đúng như thông điệp "Trao đi yêu thương, nhận lại nụ cười” của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên.

Bích Liên