Hình thức mua bán dâm biến tướng trên mạng xã hội cần được ngăn chặn

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 9:11:36 AM

Tìm Sugar daddy, Sugar baby hay còn gọi là “bố nuôi”, “con gái nuôi” trên mạng xã hội là hình thức lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Gọi là "nuôi” nhưng thực chất là hình thức mua bán dâm trá hình dưới vỏ bọc những bài viết tìm người chu cấp tài chính. Không chỉ đăng bài công khai, hiện trên mạng rất nhiều các group Sugar daddy, Sugar baby với số lượng thành viên tham gia khổng lồ và mỗi ngày có hàng trăm bài đăng.

Chỉ cần 1 thao tác tìm kiếm nhanh gọn trên Facebook sẽ cho rất nhiều trang Sugar daddy, Sugar baby. Cụm từ Sugar Daddy và Sugar Babby để chỉ các cặp đôi "bố nuôi” và "con nuôi” theo một cách hiểu rất khác, không như cách hiểu thông thường. Trong mối quan hệ này, bố nuôi thường là người đàn ông có thể lớn hơn con nuôi nhiều tuổi.

Con gái nuôi sẽ nhận được sự hỗ trợ về vật chất từ bố nuôi và bố nuôi sẽ được đáp ứng những nhu cầu về tình cảm từ con gái nuôi.

Các trang mạng tìm kiếm bố nuôi và con nuôi này thường là các group kín trên Facebook. Các cô gái trẻ đẹp tự xưng là sinh viên đăng bài để tìm bố nuôi với những lời lẽ ngọt như đường kèm theo những bức ảnh bỏng mắt.

Đa số họ là "gái ngành” cần người bao bọc, hỗ trợ về vật chất giống như tìm một nguồn khách lâu dài. Nhưng đối tượng này thường không phải là người các bố nuôi thích tìm kiếm.

Những nữ sinh viên trẻ, thiếu điều kiện về vật chất hoặc các nữ công nhân, nhân viên lao động phổ thông không đủ khả năng trang trải tiền thuê nhà, phí sinh hoạt 3-4 triệu/tháng thường là đối tượng để các bố nuôi tìm kiếm hơn, bởi đó là "rau sạch”, thật thà và ít chi phí.

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can thực hiện hành vi mua bán dâm qua hình thức tìm Sugar daddy, Sugar baby. Đối tượng Nguyễn Bảo Tuấn và Nguyễn Văn Hào đã sử dụng những trang mạng xã hội như Sugar daddy, Sugar baby, Đàn bà cũ... tiếp cận với 1 cô gái tại quận Cầu Giấy và nhận làm Sugar baby với mức giá 8 triệu đồng/tháng.

Hình thức mua bán dâm biến tướng trên mạng xã hội cần được ngăn chặn Sugar daddy, Sugar baby trên mạng xã hội  là hình thức lừa đảo, mua bán dâm trá hình  xuất hiện ngày càng nhiều trong 1 năm gần đây.

Sau đó, Tuấn đưa cô gái này về nhà, quan hệ tình dục và dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh nhạy cảm. Dù chưa nhận được của bố nuôi đồng nào nhưng ngay sau đó cô gái đã bị bố nuôi tống tiền, ép phải đưa 15 triệu đồng, nếu không sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng.

Một vụ việc lừa đảo khác qua mạng xã hội mới bị phát giác là đối tượng Nguyễn Văn Hào còn làm một loạt giấy tờ tùy thân giả để tự biến mình từ một kẻ vừa ra tù trở thành bác sĩ trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình của Bệnh viện 198.

Với hình đại diện mặc áo blouse trắng trên trang Facebook, Hào nhanh chóng kết bạn được với 1 cô gái trên nhóm Đàn bà cũ, thấy con của chị gái nạn nhân bị khuyết tật bẩm sinh, đối tượng này đã mạo danh bác sĩ chiếm đoạt của gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng với lời hứa chữa khỏi bệnh cho cháu bé.

Hiện Công an quận Cầu giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Bảo Tuấn và Nguyễn Văn Hào với tội danh cưỡng đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng tinh vi và có nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Những trang mạng xã hội như Sugar daddy, Sugar baby, Đàn bà cũ,... luôn được coi là mảnh đất béo bở để những đối tượng này lộng hành khi nắm được tâm lý lo sợ của nạn nhân, không dám trình báo với cơ quan công an vì lộ chuyện nhạy cảm. Tuy nhiên, chính suy nghĩ muốn kiếm tiền nhanh chóng, lười lao động của một bộ phận những cô gái trẻ lại đang tiếp tay cho những kẻ xấu có cơ hội làm hại chính mình.

Không chỉ đăng bài công khai, hiện trên mạng xã hội tồn tại rất nhiều các group Sugar daddy, Sugar baby với số lượng thành viên tham gia khổng lồ và mỗi ngày có hàng trăm bài đăng. Điều đáng nói là ai nhìn vào cũng biết Sugar Daddy và Sugar Babby thực chất là một hình thức mại dâm nhưng lại rất khó xử lý do hoạt động một cách trá hình, lách luật.

(Theo Suckhoedoisong.vn)