Toàn cảnh ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 5:39:54 AM

YênBái - Hôm nay, 23/5/2021, tại 1.154 khu vực bầu cử trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trên 592 nghìn cử tri trong toàn tỉnh sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chọn người đại diện cao nhất cho quyền lực nhân dân trong bộ máy nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác kiểm tra công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4, thôn Đồng Song, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác kiểm tra công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4, thôn Đồng Song, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.


20h.15: Tỉnh Yên Bái đã hoàn thành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cử tri đã đến đông đủ, đúng giờ để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ngày bầu cử đã diễn ra an toàn, đúng luật và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Văn Trọng – Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết, Yên Bái đã hoàn thành cuộc bầu cử.

Tính đến 19 giờ ngày 23/5/2021, 1.154 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã kết thúc việc bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,96%; trong đó, 4 huyện: Văn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ đã đạt 100%. Công tác bầu cử đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Người dân thực sự trách nhiệm với lá phiếu tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời kỳ vọng lớn lao vào những đại biểu mình gửi gắm niềm tin. Đặc biệt, kết thúc ngày bầu cử, trên địa bàn tỉnh chưa có tình huống phát sinh do dịch bệnh Covid-19 liên quan tới bầu cử. 

18h.05: Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, tính đến 17 giờ ngày 23/5, tỷ lệ cử tri toàn tỉnh đi bỏ phiếu đạt 98,64%. Trong đó, tỷ lệ cử tri cách ly tại nhà đạt 99,29%, tỷ lệ cử tri tại các khu cách ly tập trung đạt 100%. Công tác bầu cử đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Người dân thực sự trách nhiệm với lá phiếu tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời kỳ vọng lớn lao vào những đại biểu mình gửi gắm niềm tin.



Cử tri đồng bào Mông huyện vùng cao Mù Cang Chải hân hoan cầm lá phiếu đi bầu cử từ rất sớm.

15h.15: Đến 15h ngày 23/5, đã có 95,36% cử tri toàn tỉnh đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Giao thông, thông tin liên lạc tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh thông suốt. Tình hình thời tiết thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh được bảo đảm an toàn. Tại các khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động, các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, việc bỏ phiếu được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


14h.15: Tính đến 13h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu toàn tỉnh đạt 90,3%; trong đó: tỷ lệ cử tri tại các khu cách ly tập trung đã bỏ phiếu đạt 89,18%; tỷ lệ cử tri cách ly tại nhà đã bỏ phiếu đạt 65,47%. 100% khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử và toàn bộ cử tri đều thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu. Đến thời điểm 13h, trên địa bàn tỉnh chưa có tình huống phát sinh dịch bệnh Covid-19 liên quan đến bầu cử. 


Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với cử tri tại chòm Cu Vai, xã Xà Hồ (Trạm Tấu).


11h.20: Hoà chung không khí hân hoan toàn dân tham gia ngày hội non sông, sáng 23/5, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 7, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên. Đồng chí tin tưởng các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đủ tài, đủ đức đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của các cử tri tham gia Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. 

Sáng 23/5, 321 cử tri tại các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Yên Bái đã tiến hành tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thông qua các hòm phiếu phụ.

Sau giờ khai mạc được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, cử tri trong toàn huyện Mù Cang Chải đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Đến 10h30, đã có 40/92 điểm bầu cử đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt 94,62% cử tri đi bỏ phiếu; riêng xã Chế Tạo đã hoàn thành. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Mù Cang Chải, các khu vực bỏ phiếu đều đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid - 19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các tổ bầu cử đảm bảo an toàn. 


Cử tri đồng bào Mông Mù Cang Chải thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

11h.05: Thông tin tổng hợp từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, đến 11h ngày 23/5, đã có 81,34% cử tri toàn tỉnh đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ghi nhận không khí bầu cử tại các địa phương, cử tri hân hoan, phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình, khí thế thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Toàn bộ các khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật chất như: phiếu bầu, dấu, mực dấu, bút, thước kẻ, bàn, ghế, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang… để cử tri thuận tiện trong việc bầu cử. Các yếu tố như giao thông, thông tin liên lạc, an ninh trật tự, an toàn tại các khu vực bỏ phiếu đều thuận lợi, an toàn.

10h.40: Cùng với cả nước, sáng ngày 23/5, trên 87 nghìn cử tri của huyện Yên Bình đã nô nức đến 184 khu vực bỏ phiếu chọn những đại biểu có đức, có tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiệm kỳ 2021 -  2026,  huyện Yên Bình được bầu 3 đại biểu Quốc hội, 8 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 515 đại biểu HĐND xã. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện đã thành lập 154 đơn vị bầu cử và 184 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, còn lại là cấp xã, thị trấn. Huyện đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch COVID-19. 

10h15: Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và thực hiện quyền công dân tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên đồng thời kiểm tra một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện. Cuộc bầu cử lần này, huyện Lục Yên có 82.252 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 151 đơn vị bầu cử. Với việc làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch Covid 19 nên ngay trong buổi sáng 23/5, tại các điểm bỏ phiếu, cử tri đã đến đúng giờ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bỏ phiếu.  

9h.40: Đồng chí Giàng A Tông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 7, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đồng thời, kiểm tra công tác bầu cử tại một số địa điểm trên địa bàn huyện. Trong không khí phấn khởi, dân chủ, đồng chí Giàng A Tông Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng 868 cử tri Khu vực bỏ phiếu số 7, thuộc tổ dân phố Đồng Ban, tổ dân phố Trung Tâm, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã tham gia bỏ phiếu. Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã Suối Giàng, Sùng Đô…



Đồng chí Giàng A Tông Chủ tịch Ủy ban MTTQ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 
đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại Đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. Ngay sau đó, đồng chí đã đi kiểm tra tại một số điểm bầu cử của huyện Trấn Yên. Qua kiểm tra, đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương, đặc biệt là thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị bầu cử. Các điểm bỏ phiếu đảm bảo giãn cách nhờ thực hiện phân giờ bỏ phiếu cho từng thôn. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, người dân phấn khởi thực hiện quyền công dân…

Sáng ngày 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các cử tri của Công an tỉnh Yên Bái đã thực hiện quyền công dân của mình với niềm tin tưởng, phấn khởi. Không khí tại phòng bầu cử diễn ra hết sức dân chủ, đúng pháp luật. Cử tri thực hiện nghiêm khuyến cáo theo thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phấn đấu đến 10 giờ 30 phút, 100% cử tri Công an tỉnh đã hoàn thành bầu cử, là một trong những đơn vị hoàn thành  bầu cử sớm nhất trong tỉnh.



Các đại biểu, chiến sỹ công an dự lễ khai mạc bầu cử.

Hòa trong không khí của ngày hội non sông, cùng với cử tri các dân tộc trong tỉnh, sáng nay 23/5, tất cả cử tri của vùng đất quế Văn Yên đã nô nức đến các điểm bầu cử để bầu ra những người có đức, có tài, đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên được biết, toàn huyện có trên 93 nghìn cử tri tham gia đi bầu cử tại 161 địa điểm bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử huyện đã ấn định 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 157 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn, thành lập các ban bầu cử tại mỗi đơn vị. Với số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu theo luật định là 35 người; số lượng được phân bổ giới thiệu gồm cả số dư là 56 đại biểu. Số lượng đại biểu HĐND cấp xã giới thiệu ứng cử là 924 người, số được bầu chính thức là 549 đại biểu.

9h.05: Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Tại điểm bỏ phiếu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và cử tri phường Đồng Tâm đã chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện đúng thể lệ và trình tự bầu cử theo hướng dẫn của tổ bầu cử nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên tiêu biểu, xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -  2026. 

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
 
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến 9h sáng, toàn tỉnh đạt 34% cử tri đi bầu cử. Theo ghi nhận tại các địa phương, giao thông, thông tin liên lạc tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đều tốt; tình hình thời tiết thuận lợi cho cử tri đi bầu cử; an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo an toàn. Do có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng nên 1.154 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh (100%) đã khai mạc bầu cử đúng giờ theo quy định, một số khu vực bỏ phiếu tại một số xã thuộc huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã khai mạc từ 6h sáng.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ. Thị xã Nghĩa Lộ có 48.354 cử tri thuộc 68 đơn vị bầu cử. Các khu vực bầu cử được bố trí đầy đủ bàn đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí. Ngành chức năng làm nhiệm vụ tuyên truyền cử tri giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19; giúp đỡ các cử tri lớn tuổi trong công tác bỏ phiếu…

8h.40: Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Đồng Chằm, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình. Xã Vũ Linh, huyện Yên Bình có 7 đơn vị bầu cử và 8 khu vực bỏ phiếu với 4.020 cử tri. Riêng tại khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Đồng Chằm có 382 cử tri tham gia bỏ phiếu. 

Trước giờ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cùng chính quyền và cử tri trao đổi trước giờ khai mạc bầu cử

Trước giờ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cùng chính quyền và cử tri trao đổi trước giờ khai mạc bầu cử

Đại tá Đặng Hồng Đức- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự khai mạc ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2016 và tham gia bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Sau khi dự khai mạc bầu cử và hoàn thành trách nhiệm cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 2, thị trấn Trạm Tấu, Giám đốc Công an tỉnh Đặng Hồng Đức cùng đoàn công tác và các đồng chí trong Ủy ban Bầu cử huyện đã đến kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Yên Bái đã dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại Đơn vị bầu cử số 1 - thôn Ngã Ba, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn cùng lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các cử tri. Tại Đơn vị bầu cử số 1 với 206 cử tri, các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt; công tác an ninh, trật tự được đảm bảo. Tất cả cử tri tham gia bỏ phiếu đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng theo qui định với niềm phấn khởi, tin tưởng  cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công tốt đẹp. 

Cùng với cử tri cả nước, sáng ngày 23/5, cử tri huyện Lục Yên đã hồ hởi, phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Toàn huyện Lục Yên có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 151 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn với trên 80 nghìn cử tri.


Hòa chung không khí ngày hội non sông, sáng nay - 23/5, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Yên Bái đã dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 4, xã Quang Minh, huyện Văn Yên. Sau khi dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4, xã Quang Minh, đồng chí Trần Huy Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Văn Yên.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã dự lễ khai mạc và bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân tại Khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình. Được biết, xã Tân Hương có gần 5.300 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại 7 đơn vị bầu cử, 11 tổ bầu cử. Sau lễ khai mạc và bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 3, xã Tân Hương, đồng chí Tạ Văn Long đã tới kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Yên Bình.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long trao đổi với các cử tri thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

7h.10: Hòa chung không khí toàn dân tham gia ngày hội non sông, sáng 23/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã dự khai mạc bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại Khu vực bỏ phiếu số 13, nhà văn hóa tổ dân phố số 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Cùng dự và bỏ phiếu có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngày bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 13 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, tuân thủ đúng quy trình, đúng luật định, đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Ngay sau khi dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 13, tổ dân phố số 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã đi kiểm tra tại các điểm bầu cử tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái; kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bỏ phiểu tại huyện Trấn Yên.

6h.00: Theo thông tin từ Sở Nội vụ, tổng hợp số liệu từ các địa phương, kỳ bầu cử này, toàn tỉnh có 592.512 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 1.154 khu vực bầu cử tại các xã, phường, thị trấn. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và tuân thủ các quy định của Luật Bầu cử cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.

Thời điểm này, đã hoàn thành công tác chuẩn bị bảo đảm tiến độ, sẵn sàng chờ đến giờ khai mạc bầu cử.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, các địa phương đã rà soát, cập nhật bổ sung danh sách cử tri, có các phương án xử lý, bảo đảm tất cả các cử tri đủ điều kiện đều được thực hiện quyền bầu cử.

Trước giờ bỏ phiếu, thành viên các tổ bầu cử đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, cử tri háo hức, sãn sàng thực hiện nghĩa vụ công dân.



Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ bầu cử tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.



Cử tri Lương Minh Dũng- 19 tuổi, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển, cư trú tại tổ 3, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái chuẩn bị trang phục khi đây là lần đầu tiên đi bầu cử.



Từ sáng sớm, cử tri xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn đã tới điểm bầu cử.



Cán bộ y tế đo, kiểm tra thân nhiệt cho cử tri xã Tân Hương, huyện Yên Bình trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Đồng bào Dao, xã Suối Quyền, Văn Chấn tại khu vực bầu cử sáng 23/5.

Đồng bào Dao xã Suối Quyền, huyện Văn Chân tại khu vực bỏ phiếu sáng 23/5.