Yên Bái: Tổ bầu cử - nhân tố góp phần vào thành công

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 2:49:30 PM

YênBái - Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và nỗ lực hết mình,l thành viên các tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đóng góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hơn 6 giờ sáng, các thành viên trong tổ bầu cử thuộc Khu vực bỏ phiếu số 4, thôn Đồng Song, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên đã hoàn tất các bước chuẩn bị, chỉ còn chờ giờ khai mạc. Thôn Đồng Song100% cử tri là đồng bào dân tộc Dao nên công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế được các thành viên trong tổ chú trọng. Cử tri đi bầu thực hiện tốt việc sát khẩu, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách theo quy định. Xã Kiên Thành có 5 đơn vị bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu với trên 2.800 cử tri. Đến 10h ngày 23/5 đã có trên 50% cử tri đi bỏ phiếu. 



Cử tri người Dao thôn Đồng Song, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên nhận phiếu bầu từ Tổ bầu cử

Nhờ sự vào cuộc tích cực của các thành viên Tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu mà cử tri đi bầu đã được hướng dẫn, nghiên cứu đầy đủ danh sách và tiểu sử các ứng cử viên, để cử tri sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.



Các thành viên Tổ bầu cử Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm, TPYB giúp đỡ cử tri cao tuổi đi bỏ phiếu.

Để đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ủy ban Bầu cử thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã chủ xây dựng phương án bỏ phiếu cho 13 cử tri phải cách ly tại nhà và 32 đối tượng cách ly tập trung tại Trung đoàn 121, góp phần đưa tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn đạt trên 65% chỉ sau 2 giờ khai mạc bầu cử. 

Đến thời điểm này, toàn huyện Yên Bình đã có trên 87.000 cử tri tham gia bầu cử tại 184 khu vực bỏ phiếu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là kết quả của việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia ngày hội toàn dân và linh động trong công tác bỏ phiếu đối với những cử tri thuộc diện cách ly. 



Các thành viên Tổ bầu cử hướng dẫn cử tri làm thủ tục trước khi bầu cử.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Văn Yên các thành viên tổ bầu cử đã làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo trang trọng, đúng quy định. Trong niềm vui đó, mọi cử tri vẫn không quên chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho ngày hội chung...

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên, toàn huyện có trên 93 nghìn cử tri tham gia đi bầu cử tại 161 địa điểm bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử huyện đã ấn định 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 157 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn, thành lập các ban bầu cử tại mỗi đơn vị. Cùng với việc lập phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, UBBC huyện đã phát động cuộc vận động "Đi bầu đủ, đi bầu sớm", đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nhanh chóng, chính xác, đúng thủ tục, tiết kiệm thời gian, có sự giãn cách, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và nỗ lực cố gắng hết mình, thành viên các tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ góp phần  để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công rực rỡ và đạt kết quả cao.

Mạnh Cường - Hoài Văn - Đức Toàn