Trấn Yên: Đến 14h, có 83% cử tri đi bỏ phiếu bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 3:34:44 PM

YênBái - Tất cả 122 khu vực bỏ phiếu của huyện Trấn Yên đã đồng loạt khai mạc vào lúc 7 giờ sáng ngày 23/5 để đón trên 64.100 cử tri toàn huyện đi bầu cử .

Cử tri xã Lương Thịnh thực hiện quyền bầu cử.
Cử tri xã Lương Thịnh thực hiện quyền bầu cử.

Huyện Trấn Yên đã chỉ đạo các đồng chí Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện , Thường trực HĐND, UBND huyện và các đồng chí phụ trách xã đến dự khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình tại các điểm bầu cử. 

Trong lễ khai mạc, toàn huyện có gần 3.000 người tới dự. Việc triển khai các bước tổ chức buổi khai mạc của từng tổ bầu cử diễn ra trang trọng, đúng theo các nội dung, trình tự quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Cử tri đi bỏ phiếu ở các tổ bầu cử trong không khí tưng bừng, phấn khởi, tự hào về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.



Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thực hiện quyền công dân tại thị trấn Cổ Phúc

Đến 14 giờ ngày 23/5, toàn huyện có trên 53.000 cử tri thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đạt tỷ lệ 83%; trong đó có xã Việt Thành hoàn thành việc bỏ phiếu lúc 13h30’. 

Nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn đều đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Đặc biệt, các điểm bầu cử của Trấn Yên đã phân giãn cách thời gian cho các tổ dân cư đi bầu, cử tri đi bầu đều thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)