Nghĩa Lộ: Khi phụ nữ đi đầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 7:45:41 AM

YênBái - Bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Hội đã chỉ đạo các cấp cơ sở Hội và hội viên tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nhất là đội ngũ cán bộ Hội các cấp tích cực tham gia học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực công tác hoàn thành xuất sắc mọi phong trào và các nhiệm vụ công tác Hội. Hội LHPN thị xã vừa qua cũng được khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Thị ủy Nghĩa Lộ”.

Chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ trao đổi với hội viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05.
Chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ trao đổi với hội viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05.

Ý thức rất rõ vai trò gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị số 05 về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của một cán bộ, đảng viên, chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ đã nghiêm túc xây dựng chương trình, kế hoạch cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị theo chuyên đề hàng năm; thực hiện tốt Quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để có những đóng góp không nhỏ trên cương vị công tác của mình. 

Chị Hoàng Thị Siêm đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã tích cực vận động hội viên tích cực thi đua lao động, sản xuất, tích cực áp dụng các mô hình phát triển kinh tế mới; chủ động trong xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị, tổ chức để tổ chức tập huấn, hướng dẫn hội viên kỹ thuật sản xuất nhằm đem lại hiệu quả trong phát triển kinh tế; tích cực xây dựng và nhân rộng các mô hình hội viên điển hình tiên tiến; thường xuyên tổ chức động viên, giúp đỡ kịp thời những gia đình hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tổ chức các hoạt động và phong trào Hội, vận động, tạo điều kiện cho hội viên tham gia xây dựng các mô hình tại các thôn, bản như: hoa đường làng, bóng điện thắp sáng đường quê… 

Ở bất kỳ phần việc nào, chị Siêm cũng thể hiện sự nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu để mang lại kết quả tốt nhất có thể. Nhờ sự nỗ lực của Chủ tịch Hội nói chung cùng Ban Chấp hành và hội viên, Hội LHPN xã Phù Nham đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thời gian qua. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Hội đã thành lập được 5 tổ hợp tác mới, hỗ trợ và giúp đỡ cho 4 hộ thoát nghèo, lắp đặt hệ thống bóng điện tại 12/14 thôn; xây dựng 15 mô hình thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn xã. 

Bản thân chị Siêm còn tích cực tham gia các hoạt động nhằm tuyên truyền Chỉ thị số 05 như tham gia và đạt giải Nhì Hội thi Kể chuyện Bác Hồ năm 2019 do Đảng bộ huyện Văn Chấn tổ chức, giải Nhì Hội thi kể chuyện Bác Hồ năm 2019 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức.

"Học tập và làm theo Bác là nội dung quan trọng, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên. Bản thân tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn nói đi đôi với làm; phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” - người nữ cán bộ trẻ ấy vẫn luôn ý thức sâu sắc như vậy.

Hội LHPN phường Trung Tâm là một trong những tập thể có nhiều nỗ lực trong thực hiện Chỉ thị số 05 thời gian qua. Chị Phạm Kim Hoa - Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: "Các phong trào, nhiệm vụ của Hội được tổ chức triển khai thực hiện gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các chị em trong toàn phường nhiệt tình hưởng ứng tham gia và đạt được những kết quả quan trọng”. 

Hội chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên; xây dựng và phát triển các mô hình từ thực tiễn phong trào; phát huy sức mạnh nội lực, tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ trong triển khai thực hiện phong trào, nhiệm vụ của Hội và của địa phương. 

Đặc biệt, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo theo hướng xác định trọng tâm, khâu đột phá, hướng mạnh về cơ sở; phân công nhiệm vụ cho các ủy viên Ban Chấp hành, tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên. 

Các phong trào, nhiệm vụ, xác định rõ nhu cầu của các nhóm đối tượng phụ nữ, lựa chọn hoạt động phù hợp; quan tâm giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em…

Nhờ đó, việc tổ chức triển khai thực hiện  nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được đẩy mạnh. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tham gia xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị; tham gia giám sát và giải quyết các vấn đề xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thân của phụ nữ được quan tâm thực hiện hiệu quả. 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đề ra đều đạt và vượt, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt cao so với Nghị quyết. Nhiệm kỳ qua, nỗ lực của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn phường đã được các cấp biểu dương, ghi nhận bằng nhiều danh hiệu khen thưởng. 
Thu Hạnh