Trạm Tấu: Trên 200ha khoai sọ phát triển tốt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 4:19:38 PM

YênBái - Theo kế hoạch năm 2021, huyện Trạm Tấu trồng 200 ha khoai sọ ở 11 xã trên địa bàn. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, bà con các xã đã trồng được 212ha, vượt 12ha so với kế hoạch.

Xác định đây là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao và là sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học- Công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm nên ngay khi được phân bổ chỉ tiêu, các xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn, vận động nhân dân chủ động làm đất và nguồn giống để trồng.

Toàn bộ các diện tích khoai sọ của huyện Trạm Tấu, do đó, đều được trồng trong khung thời vụ tốt nhất, hiện sinh trưởng và phát triển tốt, đang ở giai đoạn từ 4-6 lá. Dự kiến khoảng tháng 10 sẽ cho thu hoạch, nhưng hiện đã có nhiều diện tích khoai sọ trên địa bàn huyện được thương lái, hợp tác xã đặt hàng tiêu thụ, với giá từ 15- 18/kg.

Để đảm bảo năng suất đạt 12-  14 tấn/ ha, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền các xã tiếp tục vận động bà con thực hiện tốt các quy trình chăm sóc đối với cây khoai sọ, nhất là thời điểm cây chuẩn bị xuống củ, thu hoạch đúng thời vụ.


Văn Toàn (Trung tâm TT-VH Trạm Tấu)