Ngày 6/6, cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang.
Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản, có hệ thống trên các sàn thương mại điện tử lớn.
Tính từ thời điểm mở bán thí điểm (cuối tháng 5/2021) đến hôm nay, 6 sàn thương mại điện tử đã bán tới tay người tiêu dùng trong cả nước khoảng 300 tấn vải thiều Bắc Giang, giá bán từ 20-45 nghìn đồng/kg.
Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
(Theo chinhphu.vn)