Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 2:08:00 PM

Ngày 23/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho các phó bí thư các chi, đảng bộ bộ trực thuộc; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra (UBKT) đảng ủy cơ sở; cán bộ chuyên trách Đảng ủy Khối...

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu 5 chuyên đề nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, gồm: những nội dung chủ yếu của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của UBKT đảng ủy cơ sở; những vấn đề cơ bản về thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra và kỷ luật của Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; kỷ luật của đảng, việc thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng. 

Trong đó, đi sâu vào những nội dung mới, những khó khăn, vướng mắc có thể gặp trong quá trình thực hiện các biện pháp nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và giải pháp khắc phục, những tình huống phát sinh trong thực tế.

Lớp tập huấn giúp các học viên tiếp thu, cập nhật và hệ thống lại những quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; vận dụng, xử lý các tình huống trong thực tiễn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ ở chi, đảng bộ cơ sở.

Vũ Đồng