Văn Yên: Bác sỹ Đỗ Trung Kiên hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2021 | 10:34:33 AM

YênBái - Nhờ sự tiếp máu kịp thời của bác sỹ Đỗ Trung Kiên - Khoa Hồi sức cấp cứu nhi- Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã vượt qua cơn nguy kịch, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe hiện tại ổn định.

Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.
Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.

Ngày 23/6, chị Hoàng Thị Thủy- thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên khám bệnh thì đột nhiên bị choáng, ngất xỉu, chân tay co quắp, tê bì, kèm theo khó thở, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Bệnh nhân được các nhân viên y tế đưa gấp vào khoa cấp cứu, được chẩn đoán là choáng sau sẩy thai (sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ) và phải mổ cấp cứu ngay. Người bệnh mang nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm.

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, y bác sĩ hiến máu để cứu bệnh nhân. Bác sỹ Đỗ Trung Kiên- Khoa hồi sức cấp cứu nhi, là người có cùng nhóm máu với bệnh nhân, đã hiến 1 đơn vị máu để truyền trực tiếp cấp cứu cho sản phụ. 

Nhờ được truyền máu và cấp cứu kịp thời, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Trung tâm Y tế Văn Yên.

Với trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, bác sỹ Đỗ Trung Kiên đã góp một phần quan trọng vào việc cứu sống bệnh nhân nguy kịch, đúng với ý nghĩa "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", thúc đẩy các hành động hiến máu cứu người và phong trào hiến máu tình nguyện hiện nay.
.
Khánh Chi - Lan Hanh (Trung tâm TT-VH Văn Yên)